Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Không ngừng tham gia đóng góp ý kiến, tâm huyết trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền

Các đại biểu dự hội nghị chụp hình ảnh lưu niệm

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 15/1, quận Tân Bình tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc giữa lãnh đạo quận với đại biểu các dân tộc, các tôn giáo trên địa bàn quận lần 2 năm 2020. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Hoàng Hà, Bí Thư Quận ủy; Nguyễn Hoàng Long, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Bá Thành, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận…

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự được quận thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn quận trong năm 2020. Năm 2020, giá trị sản xuất thương mại – dịch vụ trên địa bàn quận đạt 74.015 tỷ đồng, tăng 7,19% so với năm 2019, đạt 94% so với kế hoạch năm. Thu ngân sách nhà nước đạt 4.296,631 tỷ đồng, đạt 93,70% so với dự toán Thành phố giao, giảm 9,46% so với năm 2019; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đạt 99,69%, với tổng khối lượng trên 2.100 tỷ đồng;... Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được triển khai đảm bảo hiệu quả, đặc biệt ngành y tế đã phối hợp đồng bộ với các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, đã góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến về công tác trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, quản lý nhà đất thuộc sở hữu nhà nước. Nhiều ý kiến đề nghị cần có giải pháp phối hợp giữa chính quyền các cấp, Mặt trận và các đoàn thể ở địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động các đồng bào dân tộc, các tín đồ tôn giáo chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp tục giúp đỡ các đồng bào theo đạo, các chức sắc tôn giáo sống “tốt đời đẹp đạo” nhằm xây dựng quận Tân Bình ngày càng phát triển vững mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Tân Bình Nguyễn Bá Thành ghi nhận và biểu dương sự đóng góp tích cực của đồng bào các dân tộc, các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo trong thời gian qua; đồng thời đề nghị các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo, các vị đại biểu các dân tộc tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng quận, phát huy vai trò là hạt nhân đoàn kết trong đồng bào các dân tộc, tôn giáo, góp phần quan trọng đưa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào đời sống Nhân dân; không ngừng tham gia đóng góp ý kiến, tâm huyết trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương nhằm xây dựng, bảo vệ và phát triển quận, thành phố, đất nước trong thời gian tới.

Nguyễn Mai Thanh Tùng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo