Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Không để tình trạng quá tải rác thải y tế phát sinh do dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM vừa có văn bản gửi Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM về tổ chức thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải y tế phát sinh do dịch Covid-19 tại nhà máy xử lý của công ty.

Theo đó, nhằm giải quyết kịp thời tránh để tình trạng lưu chứa quá tải và ùn ứ trong công tác xử lý rác thải y tế phát sinh do dịch Covid-19 tại nhà máy của công ty, Sở đã và đang điều phối khối lượng rác thải y tế phát sinh từ các khu cách ly, bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 cho các đơn vị xử lý rác thải y tế khác (Việt Úc, Sài Gòn Xanh, Mộc An Châu) nhằm giảm tải cho công ty.

Trong thời gian tới, để tiếp tục triển khai hiệu quả các công tác liên quan, Sở đề nghị Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TPHCM trong quá trình tổ chức thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý rác thải y tế phát sinh do dịch Covid-19, công ty chủ động đánh giá để xác định khả năng lưu chứa rác thải y tế tại nhà máy nhằm đảm bảo an toàn (không phát sinh ô nhiễm, nguy cơ ảnh hưởng đến con người và môi trường xung quanh). Công ty cần dự báo khả năng tiếp nhận và lưu chứa an toàn để kịp thời báo cáo, đề xuất Sở các phương án phối hợp, chia sẻ hoạt động thu gom vận chuyển, xử lý rác thải y tế với các công ty xử lý chất thải y tế khác đang tham gia hỗ trợ TP.

Công ty là đơn vị có năng lực hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển các loại rác thải đa dạng và rộng khắp địa bàn TP. Do đó, công ty có thể nghiên cứu phương án phối hợp các đơn vị xử lý khác để xử lý nhanh khối lượng rác thải y tế phát sinh do dịch Covid-19 cho TP nhằm không để tình trạng lưu chứa quá tải tại nhà máy xử lý gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Ngoài ra, để chủ động trong công tác thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải y tế phát sinh do dịch Covid-19, Sở đề nghị công ty cử nhân sự theo dõi sát sao để có báo cáo kịp thời tình hình hoạt động của công ty trong lĩnh vực này. Đồng thời, đề xuất Sở các phương án phối hợp linh động giữa các đơn vị xử lý rác thải y tế trên địa bàn TP, không để xảy ra tình trạng quá tải.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo