Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc “Techdemo Gia Lai 2019”

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đại biểu tham gia các gian hàng tại Techdemo 2019. (Nguồn: baochinhphu.vn)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 24/11, sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ  2019 (Techdemo 2019) đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Đại đoàn kết (TP Pleiku, tỉnh Gia Lai). Qua 10 lần tổ chức, đây là lần đầu tiên sự kiện công nghệ mang tầm quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì đến với tỉnh Gia Lai.

Đến dự có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng, cùng lãnh đạo một số bộ ngành, lãnh đạo tỉnh Gia Lai và đông đảo người dân các tỉnh thành Tây Nguyên.

Với chủ đề “Kết nối công nghệ, bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, sự kiện năm nay gồm chuỗi hoạt động trình diễn, giới thiệu công nghệ mới, công nghệ tiên tiến diễn ra liên tục từ ngày 24 đến hết ngày 26/11. Techdemo 2019 có sự tham gia của 450 gian hàng, bao gồm: 150 gian giới thiệu, trình diễn công nghệ (trong 7 lĩnh vực: Chế biến, bảo quản nông - lâm sản, Cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ, Công nghệ thông tin, Công nghệ điện tử, IoT, Công nghệ năng lượng mới, năng lượng tái tạo, Công nghệ bảo vệ môi trường); 120 gian trưng bày sản phẩm đặc thù của tỉnh và 180 gian trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp; cùng khu tư vấn công nghệ cải tiến kỹ thuật và tọa đàm chuyên sâu về các lĩnh vực công nghệ.

Nghi thức nhấn nút khai mạc sự kiện Techdemo Gia Lai 2019 Nghi thức nhấn nút khai mạc sự kiện Techdemo Gia Lai 2019

Đánh giá cao sự kiện Techdemo những năm qua đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp và các nhà khoa học, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng Techdemo 2019 tiếp tục khẳng định những nỗ lực và bước đi thiết thực của Bộ Khoa học - Công nghệ trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm hàng hóa và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam dựa trên ứng dụng, chuyển giao, đổi mới công nghệ. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình mong rằng Bộ Khoa học và Công nghệ có thêm nhiều giải pháp cụ thể để phát triển thị trường khoa học - công nghệ ngày càng thực chất, hiệu quả, giúp nâng cao năng lực, trình độ khoa học - công nghệ cho các tổ chức, doanh nghiệp... nhằm mục tiêu đưa khoa học - công nghệ thực sự là động lực then chốt cho phát triển kinh tế - xã hội các địa phương trong nước.

Trong lễ khai mạc, các tiết mục văn nghệ, điểm nhấn nổi bật là màn trình diễn công nghệ Mapping - Lighting “Chào mừng sự kiện Techdemo Gia Lai 2019”, trình chiếu những cảnh đẹp, những biểu tượng của các tỉnh, thành trong cả nước có đơn vị tham gia sự kiện, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn của Gia Lai (Biển Hồ, Quảng trường Đại Đoàn Kết, thác Phú Cường, núi lửa Chư Đăng Ya…). Tổng đạo diễn chương trình Hoàng Duẩn cho biết, Lễ khai mạc được thực hiện trên ý tưởng thể hiện chủ trương đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng công nghệ trong tất cả các ngành nghề, lĩnh vực, coi doanh nghiệp là trung tâm của hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia của Đảng và Nhà nước ta. Vì thế, trọng tâm của các tiết mục là việc sử dụng công nghệ trong nghệ thuật biểu diễn để giới thiệu văn hóa, nghệ thuật, đất nước và quảng bá hình ảnh Gia Lai, cũng như trọng tâm hoạt động của Techdemo 2019.

Ngọc Tuyết - Công Duẩn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo