Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Lễ hội “TPHCM - Phát triển và hội nhập” năm 2019

Nhà hát Nghệ thuật Hát bội TPHCM biểu diễn tại Lễ hội TPHCM - Phát triển và hội nhập 2019.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 29/11, đông đảo người dân, người nước ngoài đang sinh sống, học tập làm việc tại TPHCM và du khách đã tham dự và thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật khai mạc Lễ hội “TPHCM - Phát triển và hội nhập” năm 2019. Lễ hội do UBND TPHCM tổ chức từ ngày 29/11 đến 1/12/2019 tại khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ và khu vực Công viên Bến Bạch Đằng (Quận 1) nhằm kết nối, tạo điều kiện tìm hiểu lẫn nhau giữa người dân TP và cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại TPHCM.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm; Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Phạm Đức Hải; các Tổng Lãnh sự, đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp các nước, các doanh nghiệp liên doanh và có vốn đầu tư nước ngoài tại TP.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cho biết, TP tổ chức Lễ hội “TPHCM - Phát triển và hội nhập” nhằm tạo điều kiện cho các nước giới thiệu và quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của mình đến nhân dân TP, đồng thời cũng giới thiệu những nét đặc trưng, đa dạng bản sắc văn hoá của dân tộc Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng đến với bạn bè quốc tế. Qua đó, tạo nhịp cầu văn hóa, hữu nghị đưa người dân và bạn bè quốc tế sinh sống, làm việc tại TPHCM xích lại gần nhau.

Biểu diễn "đặc sản Nam Bộ" đờn ca tài tử tại Lễ hội TPHCM - Phát triển và hội nhập 2019. Biểu diễn "đặc sản Nam Bộ" đờn ca tài tử tại Lễ hội TPHCM - Phát triển và hội nhập 2019.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh, cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập tại TPHCM là một phần của TP, xem TP thực sự là mái nhà chung. Sự đa dạng về văn hóa của cộng đồng người nước ngoài tại đây cũng giúp TP năng động và giàu sức sống hơn. Đó cũng là đòn bẩy kinh tế và văn hóa quan trọng của TP trong công cuộc phát triển và hội nhập quốc tế...

Thay mặt Đoàn Lãnh sự tại TPHCM, Tổng lãnh sự Indonesia tại TPHCM Hanif  Salim đánh giá cao sáng kiến tổ chức Lễ hội với chủ đề “Phát triển và hội nhập” rất thiết thực trong nền kinh tế toàn cầu gần đây. Ông Hanif  Salim cho rằng, hội nhập và phát triển không chỉ qua kinh tế mà còn là sự hiểu biết, tôn trọng bản sắc văn hóa lẫn nhau. Lễ hội này là cơ hội tốt để trải nghiệm, tìm hiểu toàn diện về TPHCM với tất cả các nước ASEAN; là cơ hội tuyệt vời để giao lưu học hỏi văn hóa, gia tăng sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau để với sự đoàn kết cùng nhau thay đổi thế giới...

Lãnh đạo TPHCM và quan khách tham quan các gian hàng giới thiệu thành tựu phát triển, hội nhập của các quận huyện TPHCM. Lãnh đạo TPHCM và quan khách tham quan các gian hàng giới thiệu thành tựu phát triển, hội nhập của các quận huyện TPHCM.

Tại Lễ hội, công chúng có thể tham quan các gian hàng giới thiệu các nét đặc trưng văn hóa, bản sắc của từng nước tham gia Lễ hội. Cùng với đó là các triển lãm: “Hoạt động đối ngoại của TPHCM - Phát triển và hội nhập” giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng với những dấu ấn lịch sử, các hoạt động liên doanh, liên kết trong các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, xã hội của cộng đồng người nước ngoài sinh sống và công tác tại TP; triển lãm hình ảnh, sa bàn, ấn phẩm giới thiệu quy hoạch TP, các công trình mới thể hiện sự phát triển và hội nhập của TP; hoạt động hợp tác chính trị - an ninh, kinh tế, văn hóa - xã hội của Việt Nam với các nước ASEAN; những thành tựu hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa TPHCM và các địa phương trên thế giới đã ký kết hợp tác hữu nghị...

Ngoài ra, còn có các khu vực giới thiệu ẩm thực và bán quà lưu niệm cho khách tham quan; cùng các chương trình biểu diễn, giao lưu nghệ thuật của TP và cộng đồng người nước ngoài tại TP.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo