Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Khai mạc Hội Hoa xuân Tết Nhâm Dần năm 2022

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức tham quan Hội hoa xuân. (Ảnh: Quốc Thanh)

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 27/1, tại Công viên Tao Đàn, Hội Hoa xuân TPHCM lần thứ 42 Tết Nhâm Dần năm 2022 với chủ đề “Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái” chính thức khai mạc. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức.

Hội Hoa xuân TPHCM diễn ra đến hết ngày 6/2/2022. Điểm khác biệt của Hội Hoa xuân năm nay là không bán vé vào cổng, tuy nhiên để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Hội Hoa xuân TPHCM lần thứ 42 vẫn lắp dựng các cổng chào và hàng rào xung quanh nhằm áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên quy mô trưng bày ở Hội Hoa xuân TPHCM Tết Nhâm Dần giảm hơn so với mọi năm. Tuy nhiên, Ban tổ chức Hội Hoa xuân 2022 đã nỗ lực, khắc phục khó khăn vận động các nghệ nhân, nhà vườn TPHCM, các tỉnh thành và nước ngoài để có những khu trưng bày hoa kiểng đặc sắc.

Nhằm tiếp tục giữ vững truyền thống, Hội Hoa xuân TPHCM không chỉ là nơi du xuân, là điểm giải trí văn hóa mà còn là cầu nối để các nghệ nhân, nhà vườn, những người yêu thích các bộ môn hoa và cây kiểng được chiêm ngưỡng, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng sáng tạo. Đồng thời, qua đó thúc đẩy sự phát triển về văn thẩm mỹ của ngành Cây xanh - Hoa kiểng TP, hình thành không gian văn hóa nghệ thuật phục vụ du khách tham quan, góp phần tô điểm vẻ mỹ quan của TP mang tên Bác mỗi độ xuân về.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc. (Ảnh: Quốc Thanh) Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc. (Ảnh: Quốc Thanh)

Biểu tượng của năm Nhâm Dần được thể hiện tại cổng đường Trương Định với hình ảnh gia đình cọp sum họp cùng với hình ảnh cây rừng cách điệu, được trang trí bằng các loại hoa nhiều màu.

Ở cổng đường Nguyễn Thị Minh Khai được thiết kế biểu tượng lá dừa nước cách điệu thể hiện sự nỗ lực người dân TPHCM trong việc thực hiện các phong trào, các công trình góp phần xây dựng TP phát triển bền vững, có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

Trục hồ dài nối liền cổng đường Trương Định và Đền tưởng niệm các Vua Hùng được trang trí bằng các tiểu cảnh hoa lan rực rỡ thể hiện hình ảnh một năm mới sung túc, tài lộc.

Ngoài ra còn có các tiểu cảnh hoa kiểng như: đồi cây xanh có tiểu cảnh ATM gạo, TP tôi yêu thể hiện tinh thần vượt khó của người dân TP vượt qua đại dịch Covid-19; Bồn mặt trời với tiểu cảnh gia đình cọp cùng những câu chúc xuân chào đón năm mới. Đặc biệt với cánh đồng hoa hướng dương tạo cho du khách nhiều góc đẹp để người dân thưởng lãm, chụp ảnh...

Người dân tham quan trưng bày các sản phẩm tại Hội hoa xuân. (Ảnh: Quốc Thanh) Người dân tham quan trưng bày các sản phẩm tại Hội hoa xuân. (Ảnh: Quốc Thanh)

Theo Ban tổ chức, Hội Hoa xuân năm nay quy tụ hơn 1.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn, thuộc các bộ môn: Hoa mai, Hoa lan, Hoa sứ, Chim cảnh và các tiểu cảnh... Trong đó có các sản phẩm rất đặc sắc như: Bộ sưu tập hoa lan Catleya giống mới, lan Hồ Điệp và các loại lan rừng Việt Nam;... Các tác phẩm mai vàng đặc sắc đến từ các nghệ nhân của TPHCM và các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ. Trong đó, có 2 tác phẩm đặc biệt là Mai vàng trên 100 năm tuổi có giá trị cao; hoa Sứ nghệ thuật, Sứ ghép và Sứ bông kép nhiều màu.

Bên cạnh đó, tác phẩm Điêu khắc Phật Di lạc được thể hiện trên gốc cây sao; Bộ bàn đá đã đạt kỷ lục Guiness thế giới; Vườn bắp khắc họa hình ảnh Xuân miền quê Việt Nam. Ngoài ra còn có khu trưng bày chim cảnh,… đặc sắc, sinh động.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo