Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Huyện Cần Giờ: Thành lập các đội tiêm vaccine lưu động đến từng gia đình có người già yếu

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/8, đã diễn ra cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid 19 huyện Cần Giờ (ảnh).

Tham dự có các đồng chí: Lê Minh Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện uỷ; Đoàn Thị Ngọc Cẩm, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chỉ huy phó Sở Chỉ huy phòng, chống dịch huyện; Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chỉ huy Trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch huyện…

Tính đến 8 giờ ngày 27/8, tại Bệnh viện điều trị Covid-19 và các khu cách ly trên địa bàn huyện hiện đang điều trị 520 người. Số ca F0 từ ngày 27/4/2021 đến ngày 27/8 có 994 người; hiện đã có 578 người khỏi bệnh, 03 người tử vong, 413 người đang điều trị. Ngoài ra có 27 người bệnh ở nơi khác thông báo về địa phương; 29 người thường trú ngoài địa phương nhưng phát hiện tại huyện. Số ca F1: hiện đang cách ly 596 người (gồm 596 người cách ly tại nhà và 33 người cách ly tập trung tại huyện)

Các xã, thị trấn thành lập 07 khu phong tỏa với 141 hộ, 484 nhân khẩu; có 418/489 tổ nhân dân đánh giá vùng xanh, 32 tổ nhân dân vùng cận xanh, 13 tổ nhân dân vùng vàng, 14 tổ nhân dân vùng cam, 12 tổ nhân dân vùng đỏ; đồng thời, thành lập khu cách ly tập trung trực thuộc UBND địa phương để cách ly các trường hợp là công nhân, người lao động từ địa phương khác trở về.

Huyện thành lập 08 Tổ phản ứng nhanh, 09 Tổ tư vấn và chăm sóc sức khỏe phòng, chống dịch Covid-19 với gần 100 thành viên nhằm thực hiện nhiệm vụ sơ cấp cứu kịp thời cho người nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện; đồng thời, đảm bảo tiếp cận và hỗ trợ chăm sóc khi người nhiễm Covid-19 đang cách ly tại nhà có dấu hiệu chuyển nặng theo quy định; không có ca F0 cách ly tại nhà. Về nguồn nhân lực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, huyện đã điều động lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch hơn 1.000 người.

Tính đến nay, số người dân trên địa bàn huyện đã được tiêm mũi 1 là 54.904 (trong đó số người trên 65 tuổi và bệnh nền là 10.017 người), đạt 98,6% số người trên 18 tuổi có mặt tại địa phương.

Tại cuộc họp, bác sĩ Trần Ngọc Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TPHCM yêu cầu Trung tâm y tế huyện cần tiến hành việc lấy mẫu test nhanh và lấy mẫu CPR cần khẩn trương và nhanh hơn nữa để phát hiện sớm số ca F0, không để lây lan ra cộng đồng.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, Chỉ huy Trưởng Sở Chỉ huy phòng chống dịch huyện yêu cầu lực lượng chức năng và UBND các xã, thị trấn tiến hành tuần tra và quản lý nghiêm hơn nữa nhằm hạn chế tối đa số lượng người ra đường theo đúng phương châm “ai ở đâu ở yên đó”. Tổ chức tuần tra trong các ngõ hẽm, trích xuất camera để nhắc nhở, xử phạt các trường hợp vi phạm. Tổ chức tốt việc đi chợ thay và đảm bảo lượng hàng hoá chất lượng, không để hư hỏng khi đến tay người dân.

UBND các xã, thị trấn phối hợp tổ chức xét nghiệm tầm soát lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine phải thực hiện nhanh, thần tốc, ưu tiên vùng đỏ, vùng cam bằng cách lập danh sách và quản lý theo mô hình “bầu cử”, in danh sách theo từng tổ nhân dân, phát phiếu có đánh số thứ tự cho người dân để không bỏ sót đối tượng tại các tổ, ấp, khu phố và hướng dẫn cho người dân tự lấy mẫu tại nhà.

Bên cạnh đó, Trung tâm y tế huyện thành lập ngay các đội tiêm vaccine lưu động đến từng gia đình có người già yếu, đau bệnh không thể di chuyển. UBND các xã, thị trấn nhanh chóng rà soát, lập danh sách các đối tượng từ 12 -18 tuổi trên địa bàn huyện để khi có chỉ đạo cấp trên và số lượng vaccine được cung cấp sẽ kịp thời tiến hành tiêm chủng, góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.

Minh Châu

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo