Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Huyện Bình Chánh nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong bảo vệ môi trường

Trao tặng Giấy khen cho các tập thể thực hiện tốt Chỉ thị số 19 của Thành ủy

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/11, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ  Việt Nam huyện Bình Chánh tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Nguyễn Văn Phụng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Huỳnh Thị Kim Xuyến, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy; Trần Phú Lữ, Chủ tịch UBND huyện; Thái Thành Tâm, Phó Chủ tịch UBND huyện; Hứa Thị Phương Hồng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện...

Qua 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Thành ủy, toàn hệ thống chính trị huyện Bình Chánh đã tổ chức hơn 1.000 lượt ra quân tổng vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy 55 điểm, xóa 29/43 điểm đen về rác tự phát, trồng hơn 22.240 cây xanh, lắp đặt và trao tặng hơn 8.170 thùng rác. Đặc biệt, huyện đã kêu gọi xã hội hóa lắp đặt camera an ninh, qua đó giám sát các hành vi đổ, xả rác thải không đúng nơi quy định để có hình thức xử phạt răn đe. Kết quả, huyện đã xử phạt 60 trường hợp, nhắc nhở 18 trường hợp.

Bên cạnh đó, nhằm tiếp nhận và xử lý các phản ánh của người dân liên quan đến vi phạm trật tự đô thị, đất đai, xây dựng và môi trường, huyện đã triển khai đến người dân ứng dụng “Bình Chánh trực tuyến” để phản ánh mà không cần mất thời gian đến UBND xã, huyện, được bảo mật thông tin tuyệt đối… qua đó đã tiếp nhận 311 tin phản ánh của người dân liên quan đến môi trường, huyện đã xử lý 294 tin; UBND 16 xã-thị trấn cũng triển khai đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của người dân, từ đó tạo được lòng tin và sự chung tay thực hiện Cuộc vận động của người dân địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Văn Phụng đề nghị các cấp ủy, chính quyền tập trung tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 13-CT/HU của Huyện ủy, Kế hoạch số 376/KH-UBND của UBND huyện để tạo sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân trong việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Thành ủy về Cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”; qua đó cần nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong bảo vệ môi trường và tạo được sự lan tỏa sâu rộng hơn nữa.

Dịp này, UBND huyện Bình Chánh trao tặng Giấy khen cho 14 tập thể và 9 cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị số 19-CT/TU của Thành ủy.

Thu Phương


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo