Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Họp mặt kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Vương Đức Hoàng Quân trao Bằng khen cho các cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/12, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950-17/11/2020). Đến dự có Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Vương Đức Hoàng Quân.

Phát biểu ôn lại truyền thống, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Vương Đức Hoàng Quân cho biết: Đối ngoại nhân dân có vai trò rất quan trọng trong mọi giai đoạn của cách mạng Việt Nam. Ngay sau khi Cách mạng tháng Tám thành công, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ đạo thành lập các tổ chức đối ngoại nhân dân đầu tiên của Việt Nam. Ngày 17/11/1950, tại Chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho Hội nghị lần thứ nhất thành lập Ủy ban Bảo vệ Hòa bình Thế giới của Việt Nam và ngày này đã trở thành Ngày Truyền thống của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Tại TPHCM, Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị TP đã phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ TP triển khai nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm

Qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, hệ thống tổ chức của Liên hiệp phát triển vững mạnh với 32 tổ chức thành viên, với hàng trăm chi hội thành viên và hàng chục nghìn hội viên. Đội ngũ cán bộ đối ngoại nhân dân của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP ngày càng trưởng thành. Liên hiệp và các tổ chức thành viên đã chủ động củng cố, phát triển theo chiều sâu quan hệ với nhân dân các nước láng giềng, các đối tác quan trọng, các nước bạn bè truyền thống và mở rộng quan hệ với các đối tác mới, thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều tổ chức quốc gia, khu vực và quốc tế.

Trong thời gian tới, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP sẽ tiếp tục bám sát phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, tích cực củng cố, mở rộng mạng lưới bạn bè và đối tác quốc tế thúc đẩy quan hệ với nhân dân các nước láng giềng, ASEAN, đối tác chiến lược, toàn diện, bạn bè truyền thống đi vào chiều sâu, thực chất, nâng cao hiệu quả công tác phi chính phủ nước ngoài, phát triển các mô hình hoạt động hiệu quả, đáp ứng đúng các yêu cầu, mục tiêu phát triển của TP.

Dịp này, UBND TP tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 25 cá nhân thuộc Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục (2018-2019) góp phần tích cực trong phong trào thi đua của TP. Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể và các cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo