Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hơn 90% phụ huynh tại Quận 4 và Củ Chi đồng thuận cho học sinh đi học trực tiếp

Trưởng phòng Giáo dục trung học Lê Duy Tân thông tin tại buổi họp báo. (ảnh: Đan Như)

(Thaanhuytphcm.vn) – Tại buổi họp báo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM diễn ra chiều 7/1, Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở Giáo dục – Đào tạo) Lê Duy Tân cho biết, Quận 4 và Củ Chi đã hoàn tất công tác phối hợp tuyên truyền đến phụ huynh học sinh về việc cho học sinh từ lớp 7 trở lên đi học trở lại. Ngành giáo dục nhận được sự đồng thuận của hơn 90% phụ huynh; chuẩn bị tuần sau 2 địa phương này cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đi học trực tiếp.

Thông tin về tình hình học sinh đi học trực tiếp, đồng chí Lê Duy Tân cho biết, việc tổ chức học sinh từ khối lớp 7 đến 12 đi học trực tiếp trở lại đạt kết quả rất tốt. Cụ thể, tỷ lệ học sinh đi học trở lại ở khối lớp 7 là 92,4%, khối 8 là 95,48%, khối 10 là 95,85%, khối 11 là 93,56%.

Tại Tân Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Thị Thu Sương cho biết, quận đã triển khai đến cơ sở giáo dục hướng dẫn tập huấn để đảm bảo phòng chống dịch. Tỷ lệ học sinh đi học bậc THCS công lập là 97,87%; học sinh ngoài công lập 81,74%; bậc THPT là 94,66%. Nhìn chung, qua việc đi học trực tiếp trở lại, các cơ sở giáo dục vẫn đảm bảo theo kế hoạch về chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, cũng thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch tại trường học và xử lý những trường hợp F0 xảy ra tại trường. Tuy nhiên, trong 4 tuần dạy học trực tiếp chưa phát hiện trường hợp F0 nào tại trường học, chỉ phát hiện những ca F0 tại nhà và các trường cũng đã tiến hành phương án xử lý theo phương án của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch quận đã duyệt.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo