Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hơn 600 sinh viên tham dự Ngày hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tư pháp

Các đơn vị tư pháp tư vấn thông tin cho sinh viên tại ngày hội

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/8, Trường Đại học Luật TPHCM phối hợp cùng các đơn vị trực thuộc Sở Tư pháp TPHCM tổ chức Ngày hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tư pháp, thu hút hơn 600 sinh viên trong và ngoài trường đến tham dự. Hoạt động nhân kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2019).

Tham gia ngày hội có sự góp mặt của các gian hàng triển lãm giới thiệu, phỏng vấn thử, tư vấn công việc của các đơn vị: Báo Pháp luật TPHCM; 7 Phòng công chứng; Phòng bảo trợ tư pháp; Trung tâm thông tin và tư vấn công chứng; Trung tâm trợ giúp pháp lý; Trung tâm bán đấu giá tài sản,… Tại mỗi gian hàng, các sinh viên được trực tiếp trao đổi, tiếp nhận những nguồn thông tin thiết thực từ các đơn vị tham gia ngày hội để có định hướng rõ ràng hơn cho sự lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực tư pháp.

Trong khuôn khổ ngày hội còn có tọa đàm “Cơ hội nghề nghiệp trong các đơn vị trực thuộc Sở Tư pháp TPHCM”, với sự tham gia của các chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực tư pháp. Tại tọa đàm, các diễn giả đã chia sẻ về những câu chuyện trong nghề, kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư pháp nhằm giúp sinh viên hình dung được ngành nghề, công việc thực tế sau khi ra trường. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đã trao đổi, giải đáp nhiều thắc mắc liên quan đến ngành nghề tư pháp, từ đó sinh viên có sự trang bị kiến thức, kỹ năng cũng như tinh thần tốt hơn trong quá trình học tập ở nhà trường cũng như sau khi tốt nghiệp…

Dịp này, các đơn vị đã trao tặng 11 suất học bổng, trị giá 2,5 triệu đồng/suất cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo