Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hơn 300 lượt khách đến với Đường sách TPHCM trong buổi sáng mở cửa trở lại

Gia đình bạn đọc đang thực hiện khai báo y tế điểm đến tại cổng vào Đường sách.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 9/10, Đường sách TPHCM chính thức mở cửa hoạt động trở lại phục vụ bạn đọc sau hơn 4 tháng tạm dừng vì dịch Covid-19.

Để đảm bảo an toàn cho người dân khi đến Đường sách, tất cả mọi người phải thực hiện 3 bước sau: Khai báo y tế điểm đến; Quét thẻ xanh, thẻ vàng vaccine hoặc chứng nhận F0 đã khỏi bệnh trong vòng 180 ngày vào camera quan sát của Đường sách; thực hiện rửa tay, đo thân nhiệt tự động.

Trong không gian Đường sách, khách được thường xuyên hướng dẫn để giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham quan, mua sách. Mỗi gian hàng sách đều có bảng hướng dẫn lối vào, lối ra cho khách, có màn chắn giữa quầy thu ngân với khách hàng khi thanh toán và có vết chân đánh dấu yêu cầu giữ khoảng cách; bên cạnh đó, nhân viên cửa hàng thường xuyên giám sát số lượng khách vào gian hàng, đảm bảo mật độ 4m2/người.

Theo ghi nhận từ Công ty Đường sách, tổng lượt khách tham quan Đường sách trong sáng 9/10 vào khoảng 300 người, doanh số khoảng 50 triệu đồng cho 20 gian hàng mở cửa hoạt động trở lại. Lượng sách phục vụ nhiều nhất dành cho đối tượng thiếu nhi, đa phần phụ huynh đến Đường sách để mua sách cho con em sau thời gian giãn cách xã hội. Một vài gia đình đưa con em đến Đường sách để trẻ trực tiếp chọn sách và hít thở không khí trong lành sau những ngày giãn cách; điều đó thể hiện, ngoài các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống thì sách chính là món ăn tinh thần, giúp bạn đọc nâng cao kiến thức và rèn luyện thói quen và tư duy tích cực.

Khách đợi bên ngoài gian hàng, đảm bảo số lượng người tối đa trong gian hàng. Khách đợi bên ngoài gian hàng, đảm bảo số lượng người tối đa trong gian hàng.

Đại diện gian hàng Nhà xuất bản Trẻ tại Đường sách Trần Thanh Việt cho biết: “Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trang thiết bị cũng như kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch cho nhân viên cũng như sự hướng dẫn từ Công ty Đường sách, chúng tôi tin tưởng và an tâm về sự an toàn cho cá nhân và bạn đọc khi đến đây. Chúng tôi đánh giá hoạt động kinh doanh và lượng khách đến Đường sách trong sáng 9/10 là ổn định và có dấu hiệu khả quan trong thời gian tới. Chúng tôi chưa đặt nặng doanh số trong thời điểm này mà điều vui nhất đó là tâm thế của người dân thành phố đã sẵn sàng thích nghi trong điều kiện sống mới trong trạng thái bình thường mới…”.

Trước ngày mở cửa lại, Đường sách TPHCM đã tiến hành các công tác vệ sinh, lắp đặt hệ thống camera giám sát và các biện pháp phòng chống dịch khác để bảo đảm an toàn cho du khách.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo