Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hơn 3,1 triệu lượt du khách đến tham quan, mua sắm tại Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền"

Đồng chí Đỗ Hữu Trí trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tuần lễ trái cây

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/7, UBND Quận 8 tổ chức tổng kết Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" lần thứ 1 - năm 2022.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Liệt, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long; Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long; Hồ Trung Nghĩa, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại tỉnh Vĩnh Long; Nguyễn Minh Đức, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre; Đỗ Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 8; Trần Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch UBMTTQVN quận; Nguyễn Thị Thu Hoa, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận - Trưởng Ban tổ chức Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" Quận 8 lần I năm 2022.

Đây là năm đầu tiên Quận 8 tổ chức Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền". Tuần lễ đã thu hút hơn 3,1 triệu lượt du khách đến tham quan, thưởng lãm, mua sắm. Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP tổ chức trên 250 khách tham gia chương trình tour “Hội về trên Bến Bình Đông” tại khu vực diễn ra hoạt động tuần lễ trái cây để trải nghiệm, mua sắm.

Sau 1 tuần diễn ra, ước lượng sản phẩm được người dân tiêu thụ trong tuần lễ trái cây lần này là khoảng 185 tấn hàng hóa các loại, chủ lực là sản phẩm trái cây các loại (trong đó các sản phẩm của nhà vườn tỉnh Vĩnh Long đã cung cấp ra thị trường ước khoảng 110 tấn); nổi bật là sản phẩm bánh ú lá tro của Phường 5 (Quận 8) tiêu thụ bình quân 2.000 bánh/ngày và bánh dân gian các loại, bánh ú "Tài có" của Thành phố Vĩnh Long tiêu thụ bình quân 1.000 cái/ngày...

Các tập thể, cá nhân chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Quận 8 và tỉnh Vĩnh Long Các tập thể, cá nhân chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Quận 8 và tỉnh Vĩnh Long

Phát biểu tổng kết, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoa cho biết, tuần lễ trái cây đã mang lại hiệu ứng rất lớn đối với người dân trong và ngoài địa bàn. Dù diễn ra trong thời tiết không thuận lợi, nhưng địa phương, thương nhân, nhà vườn của tỉnh Vĩnh Long và huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) đã cùng với Ban tổ chức cố gắng vượt qua khó khăn để tuần lễ trái cây được diễn ra đúng kế hoạch.

Trước những kết quả mà quận đã đạt được trong tuần lễ trái cây, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoa cho biết trong thời gian tới, quận sẽ tiếp tục nghiên cứu, không ngừng đổi mới để nâng tầm và nâng cao chất lượng hoạt động của tuần lễ trái cây, phát huy thế mạnh “Trên bến dưới thuyền” của Quận 8.

Dịp này, UBND Quận 8 đã khen thưởng cho 14 tập thể và 23 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" Quận 8 lần thứ 1 - năm 2022.

Trúc Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo