Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội Người mù huyện Nhà Bè tích cực, chủ động trong việc đổi mới phương pháp hoạt động

Đồng chí Lê Thị Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè trao hoa chúc mừng Đại hội.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/6, Hội Người mù huyện Nhà Bè đã tổ chức Đại hội toàn thể hội viên lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Đình Kiên, Chủ tịch Hội Người mù TPHCM; Lê Thị Anh Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè; Trương Kim An, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhà Bè.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Người mù huyện Nhà Bè đã tập trung đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức hội; tăng cường sự phối hợp với các hội đoàn thể để thực hiện tốt nhiệm vụ của hội đặc thù. Hiện, Hội Người mù huyện Nhà Bè có 30 hội viên, trong đó có 15 hội viên còn trong độ tuổi lao động. Hội cũng đã trợ giúp cho 8 lượt hội viên được vay vốn Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm, với tổng số tiền vay là 54 triệu đồng.

Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể, các cá nhân hảo tâm hỗ trợ chăm lo cho hội viên nhân dịp lễ, tết và hỗ trợ hàng tháng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng; trao 14 suất học bổng cho con hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền hơn 11 triệu đồng; thăm hỏi hội viên bị ốm đau, phúng điếu, với số tiền hơn 6 triệu đồng…

Trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội Người mù huyện tiếp tục tăng cường mở rộng, củng cố xây dựng tổ chức hội vững mạnh; vận động hội viên tham gia xóa mù chữ nổi, từng bước xóa mù chữ Braill cho toàn thể hội viên; vận động hội viên tùy theo điều kiện, năng khiếu tham gia vào các phong trào văn thể mỹ chung của Thành hội và của địa phương; giúp đỡ cho một gia đình hội viên thuộc diện nghèo nâng lên cận nghèo và 2 hộ hội viên cận nghèo thoát nghèo;…

Ban Chấp hành Hội Người mù huyện Nhà Bè nhiệm kỳ 2022 - 2027 phát biểu nhận nhiệm vụ. Ban Chấp hành Hội Người mù huyện Nhà Bè nhiệm kỳ 2022 - 2027 phát biểu nhận nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Thị Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè đã ghi nhận những kết quả của hội đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu Hội Người mù huyện làm tốt hơn công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho hội viên về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chủ trương, chính sách có liên quan đến người khuyết tật; Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, ý chí tự lực, tự cường, không cam chịu số phận, tự tin vượt khó vươn lên trong cuộc sống; Động viên hội viên tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động kinh tế, văn hóa - xã hội để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên.

Đồng chí Lê Thị Anh Thư cũng yêu cầu các phòng, ban, đơn vị liên quan phối hợp với Hội Người mù huyện nghiên cứu các văn bản liên quan đến người khuyết tật, từ đó tạo điều kiện cho người mù được tiếp cận và tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động xã hội, hòa nhập với cộng đồng, được học nghề, được làm việc phù hợp, được hỗ trợ kịp thời về vốn, kỹ thuật để phát triển sản xuất, kinh doanh có hiệu quả…

Đại hội đã hiệp thương bầu 3 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội khóa VII. Tại phiên họp thứ 1, Ban Chấp hành đã bầu đồng chí Hồ Văn Ảnh tiếp tục làm Chủ tịch Hội.

Ngọc Như


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo