Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ sẽ được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại buổi làm việc.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/6, tại UBND TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã có buổi gặp gỡ lãnh đạo 5 tỉnh: Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu để bàn về công tác phối hợp chuẩn bị Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ, nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế và giá trị tài nguyên du lịch, vị trí chiến lược và đẩy mạnh kết nối du lịch giữa các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ.

Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ với chủ đề "Liên kết phát triển bền vững" dự kiến được tổ chức ngày 26/6 tại tỉnh Tây Ninh. Tại hội nghị, lãnh đạo các tỉnh cũng sẽ ký kết thoả thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ giai đoạn 2020 - 2025; phối hợp triển khai các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ giai đoạn 2020 - 2021.

Trong đó từ ngày 10 đến 20/6 sẽ tổ chức khảo sát, xây dựng 3 sản phẩm du lịch theo tuyến mới kết nối TPHCM với các tỉnh thành vùng Đông Nam bộ gồm TPHCM - Đồng Nai - Bà Rịa - Vũng Tàu; TPHCM - Bình Dương - Tây Ninh; TPHCM - Bình Dương - Bình Phước. Ngày 26/6 cũng sẽ diễn ra Hội thảo phát triển sản phẩm liên kết kích cầu du lịch vùng Đông Nam Bộ cũng như giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch vùng Đông Nam bộ.

Hội nghị nhằm thúc đẩy hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trong việc hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch; tăng cường phát triển nguồn nhân lực du lịch và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch. Qua đó bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử, tài nguyên du lịch; thúc đẩy du lịch nội địa, hỗ trợ ngành du lịch phục hồi sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tại hội nghị, đa số các đại biểu đều thống nhất với kế hoạch đề ra. Nhiều đại biểu tin tưởng kế hoạch định hướng phát triển này rất phù hợp trong việc thúc đẩy phát triển du lịch nội địa. TPHCM liên kết với vùng Đông Nam Bộ tới đây sẽ tạo thành nhóm sản phẩm kích cầu, phát triển mạnh mẽ và có nhiều lợi thế trong việc xúc tiến quảng bá các sản phẩm của vùng, liên vùng.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của đại biểu cũng như sự thống nhất về mục đích ý nghĩa và các nội dung chuẩn bị cho Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến, để hội nghị được diễn ra chu đáo nhất, TPHCM sẽ họp thống nhất lại về công tác chuẩn bị, hậu cần và có sự phối hợp chặt chẽ với tỉnh Tây Ninh cũng như các tỉnh còn lại. Các đại biểu có thể tiếp tục đóng góp ý kiến về các nội dung ký kết, các góp ý sẽ được tổng hợp để bổ sung, hoàn chỉnh. TPHCM cũng tiếp tục lấy ý kiến của các doanh nghiệp, sở ngành. Về chương trình hội nghị, ngày giờ tổ chức hội nghị sẽ được xem xét thống nhất lại để gửi thư mời đến các đại biểu tham dự, đặc biệt là Bí thư, Chủ tịch của các tỉnh.

H.Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo