Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội đồng Anh khởi động vòng 3 chương trình tài trợ nghệ thuật Kết nối thông qua Văn hoá tại Đông Nam Á

Dự án nghệ thuật của Việt Nam tham gia chương trình

(Thanhuytphcm.vn) – Vòng 3 của chương trình tài trợ nghệ thuật Kết nối thông qua Văn hoá do Hội đồng Anh tổ chức nhằm quảng bá nghệ thuật và trao đổi văn hoá giữa Vương quốc Anh và các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á bắt đầu nhận đăng ký từ nay đến ngày 31/1/2020.

Chương trình tài trợ nghệ thuật do Hội đồng Anh tổ chức là một bước đệm giúp các cá nhân hoặc tổ chức khởi động dự án thông qua việc khơi gợi những ý tưởng và các phương thức đổi mới sáng tạo của các nghệ sĩ tham dự đến từ 6 quốc gia Đông Nam Á và Vương quốc Anh, để cùng nhau hợp tác thông qua nghệ thuật. Hai vòng đầu tiên của chương trình đang hỗ trợ hơn 20 dự án dự kiến sẽ được triển khai trong khoảng tháng 1 đến tháng 3/2020 và tháng 4 đến tháng 6/ 2020.

Được khởi động từ tháng 8 năm 2019, Kết nối thông qua văn hóa là chương trình tài trợ song phương được thiết kế nhằm ươm mầm cho những hoạt động trao đổi văn hóa giữa các nghệ sĩ và các tổ chức nghệ thuật, cũng như nhằm phát triển sự hợp tác và các mối quan hệ bền chặt giữa Vương quốc Anh và 6 quốc gia khu vực Đông Nam Á, bao gồm: Malaysia, Việt Nam, Myanmar, Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Tham gia chương trình, các nghệ sĩ, những người làm nghệ thuật và đại diện các nhóm nghệ thuật đến từ 6 quốc gia Đông Nam Á và Vương quốc Anh sẽ có cơ hội ứng tuyển để nhận khoản tài trợ trị giá từ 2.500 đến 5.000 bảng Anh. Thông qua chương trình này, Hội đồng Anh mong muốn hỗ trợ những ứng viên tham gia tạo nên sự đột phá, hỗ trợ sự sáng tạo, đổi mới và kết nối những đối tác thú vị và mới nổi trong khu vực Đông Á với những sáng tạo tốt nhất của Vương quốc Anh.

Thanh Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo