Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Giờ trợ giúp nhân đạo đến người dân trong khu vực phong tỏa

Trao tặng nhu yếu phẩm đến tận nhà người dân trong khu vực phong tỏa

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 13/8, tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn huyện Cần Giờ, gồm các xã: Bình Khánh (18 khu vực phong tỏa với 391 hộ - 1.460 nhân khẩu bị cách ly), An Thới Đông (8 khu vực phong tỏa với 83 hộ - 343 nhân khẩu bị cách ly), Long Hòa (3 khu vực phong tỏa với 86 hộ - 253 nhân khẩu bị cách ly), Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Giờ đã tổ chức trao tặng quà, hỗ trợ đời sống đến người dân bị cách ly trong khu vực phong tỏa.

Đến dự và cùng trao tặng quà đến người dân có Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Nguyễn Hoàng Ân; Phó Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy huyện Cần Giờ Võ Thanh Bình.

Tại các nơi bị phong tỏa, Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Giờ đã trao tặng 600 phần quà cho người dân. Mỗi phần gồm: 10 kg gạo, 2 hộp sữa đặc, 1 vĩ trứng gà (10 trứng), 1 chai dầu ăn, 1 chai nước tương. Tổng giá trị là 150 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Nguyễn Hoàng Ân đã ân cần thăm hỏi và trao quà đến tận người dân trong khu vực cách ly; đồng thời động viên người dân chấp hành nghiêm những quy định về giãn cách xã hội theo nguyên tắc “người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình”, kiên quyết thực hiện “ai ở đâu thì ở đó” và thực hiện tốt “5K” nhằm góp phần cùng Thành phố và địa phương sớm kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Được biết, trong tháng 7/2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Cần Giờ đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện và Huyện Đoàn hỗ trợ 1.115 hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ đang cách ly tại nhà có hoàn cảnh khó khăn thông qua “Phiên chợ 0 đồng” tại 7 xã, thị trấn bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu: gạo, mì, đồ hộp, dầu ăn, nước nắm, đường, sữa, trứng, rau củ quả, dầu gió, khẩu trang... Ngoài ra, Huyện Hội đã tiếp nhận 2 tấn rau củ quả từ Hội Chữ thập đỏ TPHCM... trợ giúp nhân đạo đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa, cách ly tại nhà. Tổng số tiền chăm lo phòng, chống dịch Covid-19 hơn 574 triệu đồng.

Ngọc Hoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo