Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Học viện Cán bộ TPHCM tăng cường nghiên cứu đổi mới nội dung, chương trình đào tạo phù hợp với với tình hình nhiệm vụ hiện nay

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao Giấy khen cho sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh năm học 2021 – 2022.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 16/10, Học viện Cán bộ TPHCM đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.

Phát biểu khai giảng năm học, PGS.TS. Nguyễn Tấn Phát, Thành ủy viên, Giám đốc Học viện, đã báo cáo một số kết quả nổi bật của đơn vị trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ, động viên tinh thần các sinh viên, học viên, trong đó có hơn 500 tân sinh viên, nhân dịp khai giảng.

Đồng chí Nguyễn Tấn Phát nhấn mạnh, các sinh viên hãy bản lĩnh, bình tĩnh và tập kiểm soát cảm xúc bản thân trước các tác động tích cực và tiêu cực luôn hiện hữu bên mình, nhất là các thông tin trên không gian mạng, hãy chọn lọc, suy nghĩ khi tiếp nhận các thông tin mà chưa được kiểm chứng, dành thời gian nhiều hơn cho việc đọc, nghiên cứu giáo trình đại học, tham khảo sách, tạp chí về khoa học, hãy tập thói quen đến các thư viện để tìm hiểu các tài liệu chuyên ngành. “Đặc biệt học tập trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phức tạp, các anh chị học viên và các em sinh viên cần phát huy tính tự giác và ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh; chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật học đường, không vì học trực tuyến mà buông lỏng, ảnh hưởng đến chất lượng học tập” – đồng chí Nguyễn Tấn Phát chia sẻ.

PGS.TS. Nguyễn Tấn Phát cho biết, Học viện Cán bộ cam kết cộng đồng trách nhiệm để các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với các loại học bổng từ các nguồn và từ sự đóng góp nghĩa tình của cán bộ, viên chức của Học viện và các anh chị học viên, cựu học viên, các mạnh thường quân. 

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải gửi lời chúc tốt đẹp đến giảng viên và toàn thể viên chức, học viên, sinh viên Học viện Cán bộ. Đồng chí đánh giá cao những kết quả Học viện đã đạt được trong năm học vừa qua. Những kết quả của đơn vị đã góp phần quan trọng thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong Chương trình hành động số 02-CTrHĐ/TU ngày 31/12/2020 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI vào công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho hệ thống chính trị TP, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Thành ủy – UBND TP giao.

Chia sẻ với học viên, sinh viên của Học viện, đồng chí Nguyễn Hồ Hải  nhấn mạnh: “Được học tập dưới mái trường Học viện Cán bộ TPHCM với cơ ngơi khang trang, hiện đại và bề dày lịch sử gần 60 năm, có đội ngũ cán bộ, giảng viên uy tín, nhiều kinh nghiệm, tận tâm với nghề, các anh chị học viên, các em sinh viên có quyền tự hào và lấy đó để làm động lực, phấn đấu nỗ lực đạt nhiều thành tích tốt trong học tập, góp phần vào sự phát triển của TP nói riêng và của cả nước nói chung”.

PGS.TS. Nguyễn Tấn Phát phát biểu buổi tại buổi lễ. PGS.TS. Nguyễn Tấn Phát phát biểu buổi tại buổi lễ.

Đề cập phương hướng, nhiệm vụ của Học viện trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đề nghị đơn vị nghiên cứu đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với từng đối tượng, với tình hình nhiệm vụ hiện nay của TPHCM. Xây dựng môi trường học tập thân thiện, hiện đại, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tăng cường trách nhiệm của người học, tăng thời gian, số tiết cho thực hành, đối thoại, trao đổi với học viên, đặt các tình huống xử lý các vấn đề thực tiễn của TP nhằm tạo ra đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nắm vững lý luận, xử lý tốt các tình huống trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Chú trọng và tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, tác phong cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức TPHCM. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, có trình độ cao về chuyên môn, có năng lực sáng tạo.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, đồng chí Nguyễn Hồ Hải lưu ý, tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện phải phát huy vai trò trung tâm đoàn kết, lãnh đạo Học viện chủ động xây dựng các phương án linh hoạt, thích ứng với bối cảnh dịch bệnh, vừa nâng cao chất lượng quản lý, đào tạo, nghiên cứu khoa học, vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên.

Dịp này, Học viện Cán bộ đã tặng Giấy khen cho 5 sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh năm học 2021 – 2022; khen thưởng 23 sinh viên đạt thành cao cao trong học tập năm học 2020 – 2021.

Tại buổi lễ, Quỹ đồng hành cùng sinh viên của Học viện đã tiếp nhận được hơn 460 triệu đồng từ các nhà tài trợ.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo