Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Hỗ trợ tài năng trẻ ở 5 lĩnh vực

10 tài năng trẻ được nhận bảo trợ năm 2017

(Thanhuytphcm.vn) - Hội đồng Quỹ Bảo trợ Tài năng trẻ TPHCM (trực thuộc Thành đoàn TPHCM) thông báo tiếp nhận hồ sơ các ứng viên năng khiếu trẻ tham gia nhận nguồn hỗ trợ từ nguồn Quỹ trong năm 2018.

Theo đó, Quỹ Bảo trợ Tài năng trẻ TPHCM hướng tới hỗ trợ phát triển những tài năng trẻ có quốc tịch Việt Nam (không quá 30 tuổi) đang học tập, làm việc tại TPHCM, có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập, nghiên cứu, làm việc, được cộng đồng và xã hội thừa nhận ở 5 lĩnh vực là: học tập, giảng dạy, văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao và khoa học - kỹ thuật.

Tham gia ứng tuyển, các ứng viên phải có thành tích xuất sắc cụ thể, đạt các danh hiệu tôn vinh, các giải thưởng cấp TP, quốc gia và quốc tế hoặc có công trình nghiên cứu, sáng kiến được công nhận và ứng dụng theo từng lĩnh vực, được sự ghi nhận của ngành và cả xã hội.

Tùy theo hoàn cảnh và lĩnh vực, tài năng trẻ sẽ nhận được các hình thức hỗ trợ phù hợp (giải thưởng, học bổng, điều kiện, phương tiện...) để phát triển năng khiếu trong nghiên cứu, học tập, thi đấu, biểu diễn với kinh phí từ 10 - 30 triệu đồng cho mỗi cá nhân.

Hồ sơ gửi về Văn phòng Quỹ Bảo trợ Tài năng trẻ - Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ (số 1 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1) từ nay đến hết ngày 30/9/2018. Tìm hiểu thông tin chi tiết chương trình tại website: www.khoahoctre.com.vn.

Hội đồng Quỹ Bảo trợ Tài năng trẻ TPHCM sẽ công bố kết quả và trao bảo trợ vào tháng 11/2018.

Quỹ Bảo trợ Tài năng trẻ TPHCM được thành lập từ năm 1993. Năm 2017, Quỹ đã trao 200 triệu đồng cho 10 tài năng trẻ. Nhiều tài năng trẻ nổi bật đã được nhận bảo trợ từ Quỹ trong những năm qua, như: NSƯT Quế Trân, vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên, vận động viên điền kinh Lê Tú Chinh, kỳ thủ Lê Quang Liêm...

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo