Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hỗ trợ, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 bằng cả tấm lòng

Nguyễn Văn Thanh hỗ trợ cho bệnh nhân ở khu cách ly.

(Thanhuytphcm.vn) - Khu cách ly tập trung là nơi điều trị cho người nhiễm Covid-19, tại đây, các y, bác sĩ đã và đang ngày ngày dốc hết sức lực để giành lại sức khỏe, tính mạng cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, còn có những cá nhân luôn hết mình đóng góp thầm lặng để hỗ trợ cho các y, bác sĩ và bệnh nhân nhằm mang lại hiệu quả cao trong công tác điều trị.

Chúng tôi liên lạc được và trò chuyện với Nguyễn Văn Thanh (SN 1996) sau khi Thanh đi thăm các bệnh nhân đang điều trị tại khu cách ly tập trung của quận ở Trường Tiểu học Bình Tân.

Thanh làm nghề cửa sắt, đang ở trọ tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân. Kể về nguyên nhân đến với công tác thiện nguyện, em chia sẻ: “Bà Sáu, người ở chung dãy trọ với em mắc Covid-19, thấy hoàn cảnh bà neo đơn nên em xin đi theo chăm sóc và ở cùng với bà trong khu cách ly”. Hai người xa lạ, chẳng thân thiết, máu mủ, nhưng Thanh đã hết lòng chăm sóc vì khi đó em nghĩ là mình giúp được gì cho bà thì giúp thôi.

Và từ đó, Thanh đã xung phong nhận nhiệm vụ tiếp oxy cho các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Mỗi ngày, Thanh luôn hỏi thăm, động viên tinh thần cho các bệnh nhân có thêm ý chí và nghị lực để chống chọi với bệnh tật. Cùng với đó là hỗ trợ thêm về công tác hậu cần như vận chuyển cơm đến các phòng cho bệnh nhân, giúp các bệnh nhân vệ sinh cá nhân hàng ngày, hỗ trợ cùng với các y, bác sĩ nơi đây theo dõi sức khỏe cho người bệnh… Với sự vui vẻ và chân thành qua từng câu nói, Thanh đã phần nào tiếp thêm sức mạnh cho các bệnh nhân nơi đây có thêm động lực để tiếp tục chiến đấu với bệnh dịch.

Sau một ngày làm việc bận rộn, khi đêm về, không an tâm để bệnh nhân một mình, Thanh xin ngủ lại trước cửa phòng của các bệnh nhân để khi cần thì hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, đối với người bệnh có người nhà chăm sóc thì em hướng dẫn tận tình, chu đáo. Thanh kể: “Các chú đều lớn tuổi và có bệnh lý nền, nên việc an ủi, động viên, cổ vũ là rất cần thiết, đòi hỏi người chăm bệnh phải kiên trì, nhẫn nại. Mục tiêu cuối cùng là các bệnh nhân phải ăn được cơm, ăn được cháo, từ đó mới có đầy đủ sức đề kháng để chống chọi lại với bệnh tật”.

Do người nhiễm Covid-19 thường bị mất vị giác nên việc ăn uống rất khó khăn, Thanh đã ngồi bóc vỏ từng múi bưởi, trái cam, sau đó phân chia ra chăm cho từng bệnh nhân để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất. Tới mỗi bữa cơm, Thanh lại tỉ mỉ tách từng cái xương cá, thịt thì chia nhỏ ra từng phần để cô chú dễ ăn. Ngoài ra, Thanh còn chú ý, hỗ trợ các lực lượng tại khu cách ly thay ống oxy, bình oxy cho các bệnh nhân.

Điều dưỡng khu cách ly, chị Nguyễn Thị Huyền Trang cảm động chia sẻ, hiện Thanh hỗ trợ khu vực chăm sóc 10 bệnh nhân diễn biến nặng, đi lại và vệ sinh cá nhân khó khăn. Mọi việc trở nên rất dễ dàng và thuận lợi vì tất cả đã có Thanh hỗ trợ. Hành động của Thanh làm tôi và những y, bác sĩ nơi đây vô cùng cảm động trước sự giúp đỡ hết mình, vô điều kiện của em dành cho những bệnh nhân. “Chúng tôi xem em như là một cộng sự đắc lực trong công tác điều trị cho các bệnh nhân” - chị Nguyễn Thị Huyền Trang nói.

Minh Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo