Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Chương trình Sáng kiến thủ lĩnh khí hậu Việt Nam:

Hỗ trợ 1.000 USD/dự án để triển khai tại địa phương

Các nhóm tham dự tập huấn chuyên sâu của Chương trình Sáng kiến thủ lĩnh khí hậu Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Chương trình Sáng kiến thủ lĩnh khí hậu Việt Nam (VCLI) đang bước qua giai đoạn 3 với tên gọi “Ươm tạo”. VCLI đã lựa chọn 5 ý tưởng xuất sắc nhất từ các ý tưởng tham gia dự án, do 45 bạn trẻ đến từ 13 tỉnh, thành xây dựng. Mỗi dự án sẽ nhận hỗ trợ 1.000 USD để triển khai tại địa phương.

VCLI do Trung tâm Hành động và Liên kết vì Môi trường và Phát triển (CHANGE) thực hiện với sự đồng hành và hỗ trợ kỹ thuật của UNICEF và Saigon Innovation Hub (SIHUB), dành cho các bạn trẻ có độ tuổi từ 16 - 24. VCLI gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 “Nền tảng” với 50 bạn trẻ tham gia trau dồi kiến thức cơ bản về biến đổi khí hậu (BĐKH) và giới thiệu các hoạt động truyền thông bảo vệ khí hậu Việt Nam, các kỹ năng xây dựng hoạt động hiệu quả như làm việc nhóm, lãnh đạo, đàm phán, thương thảo với nhiều đối tượng khác nhau, trong thời gian từ 14-17/12/2019, tại TP Cần Thơ và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Giai đoạn 2 “Phát triển” diễn ra tại TPHCM từ 28-31/5/2020. Giai đoạn 2 có mục tiêu tập huấn chuyên sâu cho các thủ lĩnh môi trường từ các tỉnh, thành, nhằm cung cấp kiến thức về BĐKH và các kỹ năng cần thiết để xây dựng một dự án môi trường - khí hậu hiệu quả và phù hợp với địa phương.

Giai đoạn 3 “Ươm tạo” với thời lượng dự kiến trong 3 tháng. 5 ý tưởng của 5 nhóm được chọn nhận chi phí tài trợ 1.000 USD/dự án để triển khai tại địa phương. Các nhóm sẽ bắt đầu triển khai dự án của mình vào cuối tháng 7/2020 và công bố về kết quả dự án với cộng đồng và báo chí vào tháng 9, kết hợp với việc tìm kiếm các nguồn quỹ mới để tiếp tục mở rộng dự án.

Theo UNICEF, Việt Nam là quốc gia nằm trong những nước hàng đầu chịu ảnh hưởng nặng nề do BĐKH. Mỗi năm, diễn biến thời tiết ngày càng phức tạp và không thể dự báo trước, gây ra tỷ lệ tử vong và thiệt hại cho cơ sở hạ tầng và tác động xấu đến sinh kế của nhóm dân số thiệt thòi ở thành thị và nông thôn. Kéo theo đó, điều kiện chất lượng cuộc sống và thu nhập kinh tế của các hộ dân địa phương cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Anh Huy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo