Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

HLV Park Hang-seo về nước nhận Huân chương Công vụ ngoại giao

HLV Park Hang-seo đã gặt hái nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua

(Thanhuytphcm.vn) - Sau buổi tập sáng 4/12 cùng đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng Park Hang-seo tạm chia tay các học trò để về nước tham dự một sự kiện nhân chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đang trong chuyến thăm Hàn Quốc từ ngày 4 đến 6/12 và sẽ cùng Chính phủ nước này trao tặng Huân chương Công vụ ngoại giao (Heungin) cho HLV Park Hang Seo. Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã có công văn gởi đến VFF về sự kiện trọng đại trên. Vì thế, HLV Park Hang-seo thu xếp công việc để về nước nhận Huân chương cao quý này.

Đây được xem là vinh dự cho ông Park Hang-seo, ông đã cùng bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công trong 5 năm qua và ông cũng sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam từ cuối tháng 1/2023 sau khi kết thúc hợp đồng. Theo kế hoạch, ngày 7/12, HLV Park Hang-seo sẽ quay lại tiếp tục huấn luyện ở tuyển Việt Nam tại Bà Rịa - Vũng Tàu trước khi ra Hà Nội vào ngày 10/12 để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội tuyển Philippines trên sân Hàng Đẫy. Đây cũng là trận đấu tập huấn cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022.

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển nằm ở bảng B, lần lượt gặp các đội tuyển Lào (21/12, sân khách), Malaysia (27/12, sân nhà), Singapore (30/12, sân khách), Myanmar (3/1/2023, sân nhà). Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại giải lần này là giành lại ngôi vô địch.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo