Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hiệp hội du lịch Nga: Việt Nam là điểm đến sôi động nhất ở Đông Nam Á

Vẻ đẹp hài hòa của trời, đất, núi, sông ở Tràng An tạo nên một thế giới tự nhiên sống động đầy quyến rũ và thú vị không nơi nào có được. (Ảnh: TTXVN)

Trong 2 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đón gần 147.000 lượt khách du lịch Nga, chỉ riêng trong tháng Hai đã có 71.000 lượt du khách Nga đến Việt Nam.

Hiệp hội các công ty du lịch Nga (ATOR) cho biết trong 2 tháng đầu năm 2019, lượng khách du lịch Nga chọn Việt Nam làm điểm đến đã tăng 4%, chủ yếu nhờ vào lượng khách từ các tỉnh của Liên bang Nga.

Theo TTXVN, ATOR xác nhận số liệu của Tổng Cục Du lịch Việt Nam (VNAT) rằng trong 2 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đón gần 147.000 lượt khách du lịch Nga, chỉ riêng trong tháng Hai đã có 71.000 lượt du khách Nga đến Việt Nam.

Đánh giá của Giám đốc PR Công ty ICS Travel Group Anna Filatovskaya nhấn mạnh nhu cầu mua các tour du lịch đến Việt Nam tăng khoảng 15-20% so với năm ngoái, đặc biệt là vào dịp ngày lễ tháng Ba (8/3), hiện lượng đặt tour cho tháng Năm cũng đã tăng mạnh dù giá tour kỳ nghỉ lễ có tăng.

Tuy nhiên, theo các công ty du lịch, giá tour đến Việt Nam còn bị ảnh hưởng do giá bay nội địa chưa cạnh tranh.

Dự kiến, kể từ ngày 2/7 tới, hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ bắt đầu chuyển các chuyến bay của mình từ sân bay Domodedovo về sân bay Sheremetyevo, theo đó 2 hãng Vietnam Airlines và Aeroflot có thể khởi động các chuyến bay liên danh (codeshare) đối với các chuyến bay nội địa trong Nga và Việt Nam.

Aeroflot có mạng lưới bay tỉnh rộng nhất toàn Nga, nhờ đó mà tăng các phương án xây dựng tour, đặc biệt là cho khách du lịch từ các tỉnh của Nga, các công ty du lịch có thể đưa ra những tuyến bay đến Việt Nam, vốn tập trung tại Moskva, từ bất kỳ thành phố nào của Liên bang Nga.

Cũng theo các công ty du lịch Nga, lựa chọn của khách đi nghỉ tại Việt Nam cũng thay đổi mạnh, không còn xu hướng chọn các tour tiết kiệm bằng cách giảm chất lượng lưu trú hoặc thời gian tour.

Theo Công ty Annex tour, khách du lịch đến Việt Nam trên các chuyến bay thuê bao ngày càng lựa chọn khách sạn 5 sao và gói bao ăn (All-Inclusive).

Các tour kết hợp (Nha Trang + Đà Lạt, Nha Trang + Phan Thiết, Phan Thiết + Phan Rang) cũng như các tour lưu trú tại khách sạn thuộc chuỗi VinPearl ngày càng được ưa chuộng.

Theo giới chuyên gia, Việt Nam đang là điểm đến sôi động nhất ở khu vực Đông Nam Á đối với khách du lịch Nga.

Cho dù Thái Lan vẫn đón lượng khách du lịch Nga đông gấp đôi, song trong 2 năm qua chính Việt Nam đã đạt tốc độ tăng dòng khách Nga cao nhất. Lý do là bởi Việt Nam thân thiện với khách Nga hơn, thêm vào đó Việt Nam là điểm đến được giới chức Nga khuyến khích.

Ngoài ra, có nhiều chuyến bay thẳng thuê bao đến Việt Nam vào mùa Hè, nhờ đó mà giá tour du lịch giảm so với Thái Lan.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo