Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giới bóng đá chung sức ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Hình ảnh cổ động “đá bay Covid-19” của cựu tuyển thủ Anh Đức.

(Thanhuytphcm.vn) - Những ngày này, khi mà các sân cỏ của cả nước tạm đóng cửa theo chủ trương phòng chống dịch Covid-19 của Nhà nước, các HLV, cầu thủ đã cùng bắt tay quyên góp ủng hộ với nhiều hình thức.

Khởi đầu là tiền vệ Nguyễn Văn Toàn (HA.GL) cùng những người bạn đã quyên góp được 130 triệu đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hồi tuần trước. Ngay sau đó, các tuyển thủ Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Anh Đức cũng phát động lời kêu gọi của mình trên trang cá nhân ở mạng xã hội.

Văn Quyết sau 3 ngày thông báo bán đấu giá chiếc áo mà anh mặc trong thành phần đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2018 đã được 1 người bạn mua với số tiền 50 triệu đồng. Cùng với số tiền quyên góp được, Văn Quyết đã nhận được hơn 100 triệu đồng và đã được anh mua thiết bị y tế gởi tặng các bác sĩ nơi tuyến đầu.

Trong khi đó cựu tuyển thủ Nguyễn Anh Đức cũng phát động chiến dịch quyên góp để ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19. Đến nay số tiền mà Anh Đức quyên góp được cũng gần 30 triệu đồng cùng 3.500 khẩu trang, trong đó tuyển thủ Nguyễn Tiến Linh góp 2.500 khẩu trang. Ngoài ra, nhiều CLB, cầu thủ cũng sự dụng hình ảnh đại diện trên trang mạng xã hội với hình ảnh kêu gọi mọi người cùng ở nhà, hạn chế ra đường để góp phần phòng chống lây lan Covid-19.

Trước đó, HLV Park Hang-seo đã cùng với các học trò vận động cuộc thi rửa tay đúng cách để ngăn chặn dịch Covid-19. HLV người Hàn Quốc này cũng trực tiếp đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng số tiền 5.000 USD.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo