Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giáo dục đi bộ an toàn cho học sinh

Các em học sinh Trường tiểu học Minh Đạo hưởng ứng “Tháng Quốc tế đi bộ đến trường”

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/10, tại Trường tiểu học Minh Đạo (quận 5), Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM phối hợp Ban An toàn Giao thông TPHCM và Quỹ Phòng chống thương vong châu Á tổ chức Lễ hưởng ứng “Tháng Quốc tế đi bộ đến trường” và Lễ phát động Hành trình đi bộ an toàn năm 2019, nhằm giáo dục đi bộ an toàn cho toàn bộ học sinh trên địa bàn TPHCM. Tham dự có Phó Giám đốc Sở Giáo dục TPHCM Bùi Thị Diễm Thu; Phó trưởng Ban chuyên trách - Ban An toàn Giao thông TPHCM Nguyễn Ngọc Tường; Giám đốc chương trình của tổ chức Save Kids Worldwide Shushanna Mignott.

Phát biểu tại lễ hưởng ứng, Phó trưởng Ban chuyên trách - Ban An toàn giao thông TPHCM Nguyễn Ngọc Tường cho biết, tai nạn giao thông đường bộ đang là vấn đề xã hội mang tính toàn cầu, thách thức lớn đối với Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Đa phần trẻ em tham gia giao thông một cách bị động, trong khi một số khác chủ động nhưng lại không được trang bị kiến thức về an toàn giao thông, do đó dễ xảy ra những tai nạn đáng tiếc trên đường. Việc đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông là trách nhiệm của toàn xã hội, của cha mẹ, ông bà và đặc biệt là của chính quyền các cấp.

Chương trình “Đi bộ an toàn” nhằm kêu gọi mọi người trong xã hội bảo vệ và tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em có thể tự đi bộ đến trường giúp giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo vệ môi trường và tránh ùn tắc giao thông tạo ra cảnh quan đẹp đô thị. Bên cạnh đó, đi bộ đến trường giúp thúc đẩy một lối sống năng động và thói quen lành mạnh nhằm tăng cường sức khỏe cho học sinh; nâng cao nhận thức về an toàn cho người đi bộ, tạo sự quan tâm tích cực của cộng đồng đối với việc đi bộ. "Tháng Quốc tế đi bộ đến trường” không chỉ đơn thuần là việc cùng với học sinh đi bộ tới trường mà quan trọng hơn là đem lại môi trường bền vững và an toàn hơn cho học sinh khi đi bộ.

Phó trưởng Ban chuyên trách - Ban An toàn giao thông Nguyễn Ngọc Tường đề nghị sau buổi lễ phát động cấp TP, các quận, huyện trên địa bàn TPHCM sẽ tiếp tục tổ chức buổi “Lễ hưởng ứng tháng Quốc tế đi bộ đến trường” để vận động phụ huynh, học sinh và mọi người cùng nhau đi bộ đến trường ở cự ly gần nhất. Các trường tiểu học cũng kêu gọi các tầng lớp nhân dân và chính quyền địa phương các cấp giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất để học sinh có thể tự đi bộ đến trường một cách an toàn, thuận lợi.

Tại buổi lễ, đại diện các đơn vị đã cùng thực hiện nghi thức cam kết chung tay đảm bảo an toàn cho người đi bộ, đặc biệt là cho các em học sinh khi đi bộ trong khu vực trường học và tham gia đi bộ hưởng ứng “Tháng Quốc tế đi bộ đến trường” với các em học sinh.

Hương Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo