Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM viếng tang Cựu Tổng thống Ấn Độ

Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Lê Quang Long viếng và ghi sổ tang tại Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 4/9, tại Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Lê Quang Long đã thay mặt lãnh đạo TP đến viếng tang ông Pranab Mukherjee, Cựu Tổng thống Ấn Độ vừa từ trần.

Trong sổ tang, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Lê Quang Long đã ghi: "Vô cùng thương tiếc Ngài Pranab Mukherjee, một người bạn lớn của Việt Nam, người luôn nỗ lực thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Sự ra đi của Ngài là mất mát to lớn của Nhà nước và nhân dân Ấn Độ. Thay mặt Chính quyền và người dân TPHCM, tôi xin gửi đến Nhà nước, nhân dân Ấn Độ và gia đình Ngài Pranab Mukherjee lời chia buồn sâu sắc nhất".

Ông Pranab Mukherjee giữ chức Tổng thống Ấn Độ giai đoạn 2012-2017. Sự nghiệp chính trị của ông kéo dài hơn 5 thập kỷ. Ông từng giữ các chức vụ: Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Thương mại, Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng, lãnh đạo tại Thượng viện và Hạ viện Ấn Độ. Cựu Tổng thống cũng từng đến thăm Việt Nam vào tháng 9/2014. Sau một thời gian dài lâm bệnh nặng, ông đã qua đời ở tuổi 85 vào ngày 31/8/2020.

H.Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo