Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Giải quyết thấu tình, đạt lý các vấn đề dư luận xã hội và nhân dân quan tâm

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 30/6, Quận ủy Quận 12 tổ chức Hội nghị chuyên đề nâng cao chất lượng công tác chính trị, tư tưởng trong sinh hoạt chi bộ. Chủ trì hội nghị có các đồng chí Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy; Trần Văn Út, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận; Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị với hơn 170 đại biểu tham dự là Bí thư Đảng ủy, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Bí thư khu phố và các Bí thư chi bộ bộ phận trực thuộc (ảnh).

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Quận ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh ngăn chặn những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và phòng, chống âm mưu “diễn biến hòa bình”, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tại hội nghị có 7 lượt ý kiến tham luận và 3 ý kiến phát biểu tại hội nghị. Các đại biểu cho rằng trong sinh hoạt chi bộ, cấp ủy cần phải tạo được không khí dân chủ, cởi mở và tạo điều kiện cho đảng viên phát biểu. Cấp ủy cần định hướng nội dung để đảng viên đóng góp ý kiến, lắng nghe và chân thành tiếp thu ý kiến, kịp thời động viên biểu dương các ý kiến đóng góp có giá trị xây dựng nghị quyết. Trường hợp có ý kiến trái chiều, chưa đúng thì kịp thời chấn chỉnh và định hướng để đảng viên hiểu rõ vấn đề, tránh thành kiến, quy chụp.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận ủy Trần Hoàng Danh nhấn mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy phải có lý luận cách mạng, tính giáo dục, thuyết phục, tính chiến đấu, nắm bắt và quản lý tốt đảng viên, giải quyết thấu tình, đạt lý các vấn đề dư luận xã hội, cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm. Đồng thời, đồng chí đề nghị Bí thư cấp ủy nắm bắt tình hình cán bộ, đảng viên và Nhân dân, kịp thời định hướng các thông tin chính thống và nêu cao tinh thần trách nhiệm của đảng viên.

Đoàn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo