Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của người dân theo Quy định 1374

Buổi giám sát tại UBND huyện Bình Chánh theo Quy định 1374

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 11/6, đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại UBND huyện Bình Chánh về việc thục hiện Quy định 1374 của Ban Thường vụ Thành ủy về trường hợp đơn thư, phản ánh của bà Phạm Thế Hùng, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Theo báo cáo của UBND huyện Bình Chánh, năm 2002, ông Nguyễn Văn Hai lập hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (bằng giấy tay không có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền) cho ông Đặng Thành Thang và bà Phạm Thế Hùng mỗi người 112m2/300m2, thuộc một phần thửa số 27, tờ bản đồ số 137 bộ địa chính xã Bình Hưng.

Đến năm 2015, ông Đặng Thành Thang, ông Nguyễn Văn Hai, bà Phạm Thế Hùng phát sinh tranh chấp với một cá nhân khác là bà Phạm Thị Thuý. UBND xã đã tổ chức hoà giải 2 lần; đồng thời yêu cầu UBND huyện xử lý các công trình do bà Phạm Thị Thuý xây dựng trái phép trên đất đang tranh chấp.

Đến năm 2016, ông Đặng Thành Thang, ông Nguyễn Văn Hai, bà Phạm Thế Hùng cùng lập đơn đề nghị UBND huyện giải quyết tranh chấp đất đai với bà Phạm Thị Thuý và yêu cầu UBND huyện xử lý các công trình do bà Phạm Thị Thuý xây dựng trái phép trên đất đang tranh chấp.

Cũng theo UBND huyện, hiện trạng tại phần đất tranh chấp, bà Phạm Thị Thuý có đặt công trình container và che phần mái bạt. UBND xã Bình Hưng đang tổ chức tiếp xúc vận động bà Phạm Thị Thuý chấp hành di dời công trình container và phần mái che.

Về vụ việc tranh chấp giữa bà Phạm Thị Thuý và bà Phạm Thế Hùng thuộc thẩm quyền giải quyết của Toà án nhân dân huyện Bình Chánh. UBND huyện Bình Chánh đã có văn bản hướng dẫn các bên đương sự nộp đơn khởi kiện đến cơ quan có thẩm quyền.

Tại buổi giám sát, các đại biểu cho rằng việc tranh chấp này do UBND xã Bình Hưng có quyết định chấp thuận hoán đổi đất cho gia đình bà Phạm Thị Thuý trên phần đất của ông Đặng Thành Thang, ông Nguyễn Văn Hai, bà Phạm Thế Hùng. Vì vậy, các đại biểu đề nghị UBND huyện Bình Chánh cần phải giải quyết dứt điểm các công trình của bà Thuý đã xây dựng trái phép trên phần đất trên.

Kết luận tại giám sát, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Vũ Thanh Lưu ghi nhận và đánh giá cao việc UBND huyện đã giải quyết khiếu nại tố cáo của người dân trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Vũ Thanh Lưu yêu cầu UBND huyện Bình Chánh cần tiếp tục giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của người dân thuộc thẩm quyền, góp phần tạo niềm tin của người dân vào chính quyền TP.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo