Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Gần 5 tấn hàng nông sản được trao đến tận tay các hộ dân khó khăn tại phường Linh Tây

Người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa nhận lương thực, thực phẩm

(Thanhuytphcm.vn) - Trong hai ngày 25 và 26/7, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Linh Tây đã trao gần 5 tấn hàng nông sản (gồm: gạo, bún gạo, khoai lang, chanh, bắp cải, cải thảo, rau tần ô, bí xanh, bí đỏ, lương khô…) cho các hộ dân đang bị phong toả, cách ly tạm thời và người dân trong các khu nhà trọ trên địa bàn.

Theo đó, gần 5 tấn hàng nông sản được trao đến tận tay 323 hộ dân đang bị phong toả, cách ly tạm thời tại: hẻm 15 và 35 đường Đặng Thị Rành, khu phố 4; hẻm 14 đường Tâm Tâm Xã, khu phố 4; hẻm 39 đường 4, khu phố 3; hẻm 74 đường Tô Ngọc Vân, khu phố 3; Đường 6 nối dài; khu phố 5; hẻm 71 đường 4, khu phố 2; hẻm 110 đường 9, khu phố 1; hẻm 44 đường 9, khu phố 1; hẻm 939 đường Kha Vạn Cân, khu phố 1 và 100 hộ thuê trọ tại hẻm 123 đường 9, khu phố 5. Với tổng số tiền gần 80 triệu đồng.

Với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị phường đã tích cực vận động, tiếp nhận sự đóng góp ủng hộ của các nguồn lực từ tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn để kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho các hộ gia đình tại khu nhà trọ, người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo bà Nguyễn Ngọc Tuyết, Chủ tịch UBND phường Linh Tây: “Thời gian vừa qua, phường đã nỗ lực thực hiện tốt công tác chăm lo cho những hộ dân bị phong tỏa, nhất là các khu nhà trọ. Hiện tại, phường đã thành lập các nhóm trên mạng xã hội, cung cấp số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại lãnh đạo phường, số điện thoại lực lượng đi chợ giúp dân để mọi người tiện liên lạc, giúp chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ cho bà con gặp khó khăn hoặc có nhu cầu mua hàng hóa thiết yếu”.

Ngoài công tác chăm lo cho người dân trên địa bàn, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Linh Tây còn dành sự quan tâm đặc biệt đến những gia đình chính sách và người nghèo chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, ngày 27/7, phường sẽ hỗ trợ 150 phần quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Với sự chung tay của cả hệ thống chính trị cùng quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian tới, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Linh Tây, TP Thủ Đức sẽ tiếp tục thực hiện thêm nhiều hoạt động chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, tuyệt đối không để người dân nào, hộ dân nào thiếu lương thực, thực phẩm.

Lương Hợp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo