Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Gần 100 kỳ thủ tranh tài ở Giải vô địch cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc

Quang cảnh lễ khai mạc. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 17/11, lễ khai mạc Giải vô địch cờ vua các đấu thủ mạnh toàn quốc đã diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Giải vô địch cờ vua các đấu thủ mạnh toàn quốc năm nay quy tụ gần 100 kỳ thủ của các tỉnh, thành phố, đơn vị như Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Định, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Bến Tre, Đồng Tháp, Bình Dương, Kiên Giang, Thành phố Hồ Chí Minh và Quân đội.

Tham gia tranh tài tại giải đấu đều là những vận động viên có thành tích tiêu biểu xuất sắc, được tuyển chọn qua các giải đấu trong nước và quốc tế trong năm 2019. Các kỳ thủ sẽ tranh tài ở nội dung cá nhân cờ tiêu chuẩn và cờ chớp nhoáng nam, nữ.

Phát biểu khai mạc giải đấu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh Nguyễn Thanh Tùng cho biết Giải vô địch cờ vua đấu thủ mạnh toàn quốc nằm trong hệ thống các giải đấu cờ vua quốc gia chính thức được Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức thường niên dành cho đối tượng là các vận động viên mạnh trên cả nước.

Thông qua giải đấu, Ban tổ chức sẽ tuyển chọn các vận động viên tham gia đội tuyển quốc gia thi đấu các giải châu lục và thế giới, phong đẳng cấp kiện tướng, dự bị kiện tướng, cấp I quốc gia trong năm 2019-2020.

Ngay sau lễ khai mạc, các vận độn viên bước vào thi đấu ở các nội dung cờ tiêu chuẩn.

Giải vô địch cờ vua các đấu thủ mạnh toàn quốc năm 2019 diễn ra đến hết ngày 24/11.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo