Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đưa phiên bản điện tử các bộ sách giáo khoa lớp 1 mới lên mạng

SGK lớp 1 mới của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Để giúp giáo viên, cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục triển khai kịp thời chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) trong giai đoạn nghỉ học vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày 27/2, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã đưa phiên bản điện tử các bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới do NXBGDVN tổ chức biên soạn lên mạng internet.

Theo đó, phụ huynh học sinh có thể truy cập sách điện tử của 4 bộ sách (gồm Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cùng học để phát triển năng lực; Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục) theo 2 cách: truy cập địa chỉ nxbgd.vn/sachdientu và chọn 1 trong 4 bộ sách để đọc sách điện tử của bộ sách tương ứng; hoặc truy cập website nxbgd.vn, mở menu sách điện tử và chọn 1 trong 4 bộ sách để đọc sách điện tử của bộ sách tương ứng.

Tại đây, giáo viên, học sinh có thể nghiên cứu phiên bản điện tử của tất cả các cuốn SGK đồng thời được cung cấp thêm những thông tin hữu ích, các câu hỏi và trả lời các vấn đề xung quanh nội dung của từng cuốn sách.

Bên cạnh đó, để giáo viên có điều kiện tìm hiểu, tiếp cận sâu hơn với các bộ SGK, NXBGDVN đã đăng tải các tài liệu (định dạng power point) giới thiệu SGK, sách giáo viên, cùng với đó là các video tiết dạy minh họa của các môn học tại địa chỉ: http://nxbgd.vn/taphuan. Với các câu hỏi cần giải đáp và góp ý liên quan đến SGK mới của NXBGDVN, giáo viên có thể gửi e-mail theo địa chỉ: hoidapsgk@nxbgd.vn.

Ngoài phiên bản điện tử, đến thời điểm này, NXBGDVN đã triển khai cung ứng 50.000 bộ SGK thuộc 4 bộ sách tới các cơ sở giáo dục tại 63 tỉnh thành trong cả nước phục vụ nhiệm vụ lựa chọn SGK lớp 1 triển khai từ năm học 2020-2021.

Bộ GD-ĐT cho biết, sau 2 đợt thẩm định, đến thời điểm này đã có 45 cuốn SGK lớp 1 cho 9 môn học/hoạt động giáo dục được phê duyệt để các cơ sở giáo dục lựa chọn sử dụng bắt đầu từ năm học 2020 - 2021 trên toàn quốc. Trong số các SGK lớp 1 được phê duyệt, phần lớn là sách của NXBGDVN.

Việc lựa chọn SGK lớp 1 sẽ được tiến hành từ ngày 15/3 tới theo quy định của Bộ GD-ĐT đã ban hành, mỗi cơ sở giáo dục phổ thông sẽ thành lập hội đồng lựa chọn sách do hiệu trưởng đứng đầu.

 

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo