Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Dự đoán tình hình dịch bệnh để có các biện pháp kiểm soát phù hợp, hiệu quả

Đồng chí Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy và đồng chí Lê Thị Hờ Rin, Bí thư Quận ủy quận 6 trao khen thưởng của UBND thành phố cho các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 6 tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn (đợt dịch lần thứ 4). Tham dự có các đồng chí: Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy; Lê Thị Hờ Rin, Bí thư Quận ủy quận 6; Ngô Thành Luông, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Lê Thị Thanh Thảo, Chủ tịch UBND quận.

Trong đợt dịch lần thứ 4, các cấp lãnh đạo của quận đã có mặt trên mọi mặt trận, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và động viên, khích lệ lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực Quận ủy ban hành 86 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; UBND quận ban hành 335 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các nội dung trong công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, phân công các thành viên của Ban Thường vụ Quận ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ quận trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại 14 phường; thường xuyên củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Quận và 14 phường.

Qua kết quả lấy mẫu nhiều vòng, đến 10/10/2021, Quận không còn vùng đỏ, vùng cam, còn 3 vùng vàng, chiếm 0,48%, 24 vùng cận xanh, chiếm 3,88%, mở rộng được 592 vùng xanh, đạt 95,64%. Đẩy mạnh việc tuyên truyền về nội dung “vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất”, hiện tỷ lệ tiêm vaccine đối với người dân trên 18 tuổi đạt 104,86% (mũi 1); 101,32% (mũi 2); tỷ lệ tiêm vaccine đối với với người từ 12 đến 17 tuổi đạt 123,71%.

Quận 6 phân loại F0 theo tình trạng bệnh và điều kiện cách ly tại nhà để có hướng điều trị phù hợp, đồng thời phát huy hiệu quả của 39 trạm y tế lưu động. Qua đó, tổ chức thăm khám, cấp phát thuốc kịp thời và tăng cường thực phẩm dinh dưỡng cho các F0 trên địa bàn. Đến nay, Quận đã trao và hướng dẫn sử dụng 19.397 túi thuốc Tây y và 13.060 thang thuốc Y học cổ truyền của Sở Y tế và các đơn vị khác tài trợ cho người bệnh.

Đồng chí Ngô Thành Luông, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trao khen thưởng của UBND thành phố cho các cá nhân Đồng chí Ngô Thành Luông, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy trao khen thưởng của UBND thành phố cho các cá nhân

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Liêm biểu dương những nỗ lực sự đoàn kết quyết tâm của hệ thống chính trị, người dân và các nhà hảo tâm đã chung tay đẩy lùi dịch bệnh tại địa bàn. Bên cạnh đó, đề nghị Quận 6 tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú trực quan sinh động, phù hợp với thực tiễn địa phương, tạo sự chuyển biến trong nhận thức để người dân tự giác bảo vệ bản thân, thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch. Tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, đổi mới, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan đơn vị; nắm chắc địa bàn, dự đoán được tình hình dịch bệnh để có các biện pháp kiểm soát phù hợp, hiệu quả. Tập trung các hoạt động an sinh xã hội, tổ chức chăm lo phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau. Tổ chức các hoạt động khôi phục kinh tế theo hướng “sản xuất an toàn”, “an toàn mới sản xuất”, đẩy mạnh cải cách chính trong từng khâu, từng phần việc theo hướng tạo thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân tiếp cận và sử dụng dịch vụ công.

Dịp này, 40 tập thể, 52 cá nhân nhận khen thưởng của Chủ tịch UBND thành phố; 136 tập thể, 455 cá nhân nhận khen thưởng của Chủ tịch UBND Quận 6 với những đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Minh Châm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo