Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Dự án làm phim 48 giờ Việt Nam 2020: Mang tính đương thời khắc họa góc nhìn trẻ

Hạt Dẻ Film - đội đoạt giải Quán quân tại 48HFP Việt Nam 2020 với bộ phim Lư Đồng

(Thanhuytphcm.vn) - Sau 6 tháng tranh tài, với sự tham dự của 114 bộ phim ngắn đến từ 1.000 nhà làm phim trẻ, Dự án Làm phim 48 giờ Việt Nam 2020 (48HFP Việt Nam 2020) đã chính thức khép lại với lễ trao giải chung cuộc diễn ra vào tối 16/1, tại TPHCM. Lễ trao giải có sự tham dự của Tổng Lãnh sự Ý tại TPHCM Dante Brandi cùng các đạo diễn, diễn viên và thí sinh tham gia cuộc thi.

Phát động từ tháng 7/2020, 48HFP Việt Nam 2020 đã thu hút 126 đội dự thi làm phim trẻ đến từ nhiều tỉnh thành khắp cả nước như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Đồng Nai, Huế, Bình Dương, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Tiền Giang,… Tuần lễ công chiếu 48HFP Việt Nam 2020 đã diễn ra với tổng cộng 17 buổi chiếu phim tại các cụm rạp Galaxy và Dcine với hơn 2.000 vé phát hành. Trong đó, đã có hơn 5.000 người tham gia trực tiếp các hoạt động của cuộc thi và hơn 100.000 lượt tương tác, bình luận trên các diễn đàn, mạng xã hội. Cùng với đó, dự án đã thực hiện nhiều buổi hội thảo (workshop) làm phim miễn phí dành cho cộng đồng để quảng bá cách làm phim đến với các bạn trẻ.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, chất lượng sản phẩm dự thi 48HFP Việt Nam có sự tiến bộ rõ rệt theo từng năm. Tại cuộc thi năm nay, các đội đã đầu tư nhiều về mặt kỹ thuật như góc máy, âm thanh, ánh sáng, phụ đề,... tạo nên trải nghiệm dễ chịu và trọn vẹn cho khán giả. Các đội tham gia đa phần đều lựa chọn các đề tài chạm đến những vấn đề nổi bật của xã hội, những xu hướng mới cũng như đặt ra nhiều câu hỏi mang tính đương thời khắc họa góc nhìn trẻ. Kịch bản phim tuy được hoàn thiện trong thời gian ngắn nhưng chỉn chu và sáng tạo. Mặt bằng chung chất lượng giữa các đội khá đồng đều, tạo nên tính cạnh tranh cao cho cuộc thi năm nay.

Không chỉ là một cuộc thi, 48HFP Việt Nam mong muốn xây dựng và phát triển cộng đồng các nhà làm phim trẻ và triển vọng tại Việt Nam. 48HFP Việt Nam với mục tiêu sẽ mang đến nhiều thông tin và cơ hội để các nhà làm phim trẻ được hiểu hơn về lĩnh vực điện ảnh cũng như kết nối với những đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch… nhiều kinh nghiệm trong ngành.

Kết quả chung cuộc, giải Quán quân trao cho phim Lư Đồng (Đội Hạt Dẻ Film). Á Quân thuộc về phim Thuốc thở (Đội 23.976 FRAMES). Giải Ba trao cho phim Tác dụng phụ (Đội RKDL SQUAD). Tổng trị giá các giải thưởng là 175 triệu đồng, đội Quán quân sẽ được đại diện Việt Nam lên đường tham gia vòng chung kết toàn cầu Filmapalooza, tham gia đấu trường quốc tế với hơn 150 thành phố. Bộ phim chiến thắng vòng quốc tế có cơ hội giành chiếc vé công chiếu phim tại Góc phim ngắn Liên hoan phim Cannes - Pháp.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo