Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đồng tâm hiệp lực giải quyết thấu tình đạt lý các vấn đề liên quan đến người dân

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp hình lưu niệm với các đại biểu sau buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Thy Dương)

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 9/5, UBND – Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi, TPHCM đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri các xã Tân Thạnh Tây, Tân Thạnh Đông, Hòa Phú, Trung An, Bình Mỹ với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, đơn vị bầu cử số 10 TPHCM.

Đơn vị bầu cử số 10 thuộc khu vực huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn có 5 ứng cử viên tham gia ứng cử. Cụ thể là, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc; Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ; Thành ủy viên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự TP, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM, Thiếu tướng Phan Văn Xựng; Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam Trần Đức Cường; Phó Hiệu trưởng phụ trách quản lý, điều hành Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Nguyễn Thanh Hiệp.

Cùng dự, về phía lãnh đạo TPHCM có đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc. (Ảnh: Thy Dương) Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc. (Ảnh: Thy Dương)

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe giới thiệu lý lịch và phần trình bày Chương trình hành động của các ứng cử viên. Trong đó, ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội, đồng chí luôn tích cực học tập, rèn luyện bản thân, luôn nghĩ và hành động vì quyền lợi chính đáng, hợp pháp của Nhân dân. Thực hiện nghiêm túc lắng nghe ý kiến cử tri, định kỳ đi cơ sở và có lịch tiếp dân, đồng thời phản ánh trung thực các ý kiến với Quốc hội và giám sát giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị. Bên cạnh đó là phát huy hiệu quả mọi nguồn lực để tạo điều kiện thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh; xây dựng cơ chế, chính sách đầu tư phát triển sự nghiệp giáo dục, y tế, văn hóa, khoa học - công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, thu hút và trọng dụng nhân tài; giải quyết việc làm. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi tiếp xúc. (Ảnh: Thy Dương) Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi tiếp xúc. (Ảnh: Thy Dương)

Bày tỏ niềm vui về những đổi thay to lớn của vùng đất Củ Chi giàu truyền thống cách mạng, trong đó đời sống người dân được thay đổi từng ngày, ứng cử viên Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội đồng chí sẽ thực hiện tốt các nội dung trong chương trình hành động của mình. Đồng chí cho rằng, các đại biểu Quốc hội phải gắn bó mật thiết với nhân dân, những người đã bầu cho mình làm đại biểu Quốc hội. Đồng thời lắng nghe ý kiến bà con để xử lý tâm tư nguyện vọng của bà con; từ đó phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ, Nhà nước; đồng tâm hiệp lực giải quyết thấu tình đạt lý các vấn đề liên quan đến người dân. Một trong những nội dung quan trọng là tham gia thúc đẩy, triển khai tốt hơn nữa 4 chương trình đã đặt ra, nhất là nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, nhà ở, việc làm… Đảm bảo môi trường sống xanh sạch, an toàn; góp phần xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã đóng góp ý kiến, gửi gắm nguyện vọng đến các ứng cử viên. Cử tri bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các ứng cử viên với nhân dân, đất nước. Cử tri Nguyễn Văn Mai, xã Hòa Phú chia sẻ niềm tự hào, vinh dự của nhân dân huyện Củ Chi có Chủ tịch nước tham gia ứng cử đại biểu. Đồng thời mong muốn, Chủ tịch nước cùng các đại biểu Quốc hội khác cùng chăm lo, đóng góp các quyết sách phù hợp để đưa nước ta cùng phát triển mạnh hơn.

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc. (Ảnh: Thy Dương) Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc. (Ảnh: Thy Dương)

Cử tri Phạm Thị Ngọc Dung, xã Bình Mỹ cho biết, qua tiểu sử và chương trình hành động cho thấy ứng cử viên nào cũng xứng đáng. Cử tri Phạm Thị Ngọc Dung mong các đại biểu Quốc hội đóng góp để có thêm những chính sách tạo điều kiện cho huyện Củ Chi và vùng nông thôn được hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, có nhiều chính sách cho nông thôn phát triển, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân Củ Chi. 

Liên quan đến hạ tầng nông thôn, cử tri Lê Văn Lum, xã Tân Thạnh Đông cho biết, hiện nay trong hệ thống giao thông của TP và Củ Chi, đường cao tốc ít quá. TP muốn phát triển phải có hạ tầng giao thông tốt mà đến nay vẫn chưa có cao tốc TPHCM – Mộc Bài, vành đai 3 chưa xong. Phải cải thiện được hệ thống giao thông hiện nay.

Thay mặt các ứng cử viên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn những ý kiến thẳng thắn, chân thành của cử tri. Những ý kiến đã thể hiện được tình cảm cách mạng, trách nhiệm của cử tri 5 xã. Trong đó, nhiều cử tri đã gửi gắm nguyện vọng đến Quốc hội quan tâm hơn nữa là hạ tầng Củ Chi, nhất là những tuyến đường quan trọng để kết nối với quốc tế, giải quyết điểm nghẽn giữa huyện ngoại thành với trung tâm TP.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc. (Ảnh: Thy Dương) Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc. (Ảnh: Thy Dương)

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, cử tri mong muốn có những chính sách tạo điều kiện cho huyện ngày càng phát triển, Củ Chi phải là huyện giàu với tiềm năng lớn như các quận khác. Chúng ta phải tự hào đây là huyện giàu nộp ngân sách lớn cho TP.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc cho biết, một trong những yêu cầu đặt ra là phấn đấu các gia đình chính sách người có công có cuộc sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của người dân địa phương. Chính quyền địa phương cần quan tâm đến nội dung này. Đồng thời, các đại biểu Quốc hội tiếp tục tham gia xây dựng hoàn thiện chính sách đối với người có công. Đồng chí tin tưởng, mỗi gia đình cần có tinh thần tự lực tự cường vươn lên để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

S.Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo