Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển Quốc gia thắng U22 Việt Nam 3-2

U22 Việt Nam (áo trắng) đã gây nhiều khó khăn cho các đàn anh.

(Thanhuytphcm.vn)- Tối 23/12, Đội tuyển Quốc gia (ĐTQG) và Đội tuyển U22 Việt Nam đã thi đấu trận giao hữu lượt đi trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Đây cũng là trận đấu đầu tiên của ĐTQG trong năm 2020 nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trận đấu đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về ĐTQG sau cuộc đuổi bắt tỷ số thật hấp dẫn bên cạnh những sai lầm của cả hai hàng phòng ngự. Điểm nhấn trong trận đấu chính là sự bùng nổ của các tiền đạo đội U22 Việt Nam và đã gây nhiều khó khăn cho các đàn anh.

Có đến 36 cầu thủ được gọi tập trung đợt này nên HLV Park Hang-seo đã chia thành hai đội hình, một nhóm nhiều trụ cột đã ngồi trên khán đài để chờ trận lượt về như Quang Hải, Công Phượng, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hồng Duy, Tuấn Anh, Tiến Linh… HLV Park Hang-seo đã tạo điều kiện cho thủ môn Bùi Tấn Trường thể hiện, trong khi thủ môn trẻ Văn Toản đúng như kế hoạch, đã đưa sang bắt chính cho đội U22 Việt Nam.

Cách vận hành chiến thuật trong trận này khá rõ ràng khi đội ĐTQG chủ động lối đá tấn công pressing ngay từ đầu, còn ở bên kia sân, U22 Việt Nam đá phòng ngự phản công. Đáng chú ý là đội hình U22 Việt Nam đã nhập cuộc rất tốt bởi thực tế bộ khung này vốn không xa lạ gì nhau và cũng đang có phong độ tốt khi vừa tham dự VCK giải U21 quốc gia. Điều đó đã minh chứng qua việc U22 Việt Nam 2 lần vượt lên dẫn trước.

Phút 21, từ đường chuyền của Hữu Thắng, Văn Đạt thoát xuống bứt qua cặp trung vệ của đội tuyển Việt Nam trước khi đánh bại thủ môn Tấn Trường. Đến phút 26, Văn Quyết kịp gỡ hòa cho ĐTQG từ cú dứt điểm cận thành. Nhưng sang đầu hiệp 2, một lần nữa U22 Việt Nam vượt lên, lần này từ chấm phạt 11m do công Hữu Thắng.

Nhiều lượt thay người, điều chỉnh chiến thuật được HLV Park Hang-seo vận dụng sau đó. Ưu thế tiếp tục nghiêng về ĐTQG, hai sai lầm sau đó của thủ môn Văn Toản đã tạo cơ hội cho các cầu thủ ĐTQG tận dụng thành công để thắng chung cuộc 3-2. Đây cũng là thời điểm nhiều cầu thủ U22 Việt Nam xuống sức cũng như dần lộ những hạn chế về kinh nghiệm trước các đàn anh. Đáng chú ý là nhằm tránh bị các đối thủ ở vòng loại bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á 2020 quan sát, áo thi đấu của cả hai đội đều không được gắn tên cầu thủ.

Trận đấu tập huấn lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào tối 27/12 tới đây trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Sau trận đấu này hai đội sẽ giải tán để trở về CLB chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo