Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội tuyển nữ Việt Nam đến Philippines tham dự AFF Cup nữ 2022

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ gặp thách thức rất lớn đến từ Australia tại giải lần này

(Thanhuytphcm.vn) - Đêm 3/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Philippines sau hành trình di chuyển đường dài từ Pháp để chuẩn bị tham dự giải bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup nữ 2022). Vào trưa ngày 4/7, HLV trưởng Mai Đức Chung đã tiến hành buổi họp báo dưới hình thức trực tuyến trước ngày nhập cuộc.

Mở đầu buổi họp báo, HLV Mai Đức Chung cho biết, toàn đội đã có hành trình di chuyển gần 1 ngày và tới Manila đêm hôm qua. Ban huấn luyện đã quyết định để các cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi và bắt đầu lịch trình tập luyện từ ngày hôm nay… Tất cả đều đang có sức khoẻ tốt và vui vẻ.

Về lực lượng của đội, đến nay vẫn còn một số ca chấn thương như Thu Thương (gặp chấn thương từ Việt Nam), Diễm My (chấn thương trong trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Pháp ngày 1/7), một số khác cũng bị chấn thương nhưng không đáng ngại. Đánh giá về AFF Cup nữ 2022, HLV Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi rất coi trọng giải này. Đây là giải đấu thường xuyên được tổ chức, tạo cơ hội cho các cầu thủ cọ xát và tích lũy kinh nghiệm từ đó phát triển hơn nữa nền bóng đá nữ trong khu vực”.

Các cô gái Việt Nam trong đêm đăng quang ở AFF Cup nữ 2019 Các cô gái Việt Nam trong đêm đăng quang ở AFF Cup nữ 2019

Đội tuyển nữ Việt Nam nhập cuộc với vị thế là nhà đương kim vô địch, vì thế hẳn nhiên Huỳnh Như và các đồng đội hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi số 1. Giải chính thức khởi tranh vào ngày 4/7 với các trận đấu ở bảng A gồm các trận Indonesia – Thái Lan, Singapore – Malaysia và Australia – Philippines. Bảng B đến ngày 5/7 mới khởi tranh với các trận Timor Leste – Myanmar, Lào – Campuchia. Đội Việt Nam được nghỉ vòng đầu, lịch thi đấu của đội Việt Nam lần lượt gặp các đội Campuchia (7/7), Lào (9/7) và Myanmar (11/7).

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo