Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đội nữ TPHCM gặp Than KSVN ở trận chung kết Cúp Quốc gia 2020

Huỳnh Như (bìa phải) ghi bàn thắng quyết định đưa đội TPHCM vào tranh chung kết

(Thanhuytphcm.vn) - Điều bất ngờ đã xảy ra ở vòng bán kết giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào chiều tối 21/7 khi đội Hà Nội 1 đã bị loại trên loạt sút luân lưu bởi các cô gái Than Khoáng Sản Việt Nam (Than KSVN). Trong khi ở trận bán kết còn lại, đội TPHCM đã vượt qua Phong Phú Hà Nam ở giờ đấu chính.

Có thực lực cân sức khi cả TPHCM lẫn Phong Phú Hà Nam đều có nhiều tuyển thủ quốc gia và đang cùng có phong độ ổn định nên cuộc so tài giữa hai đội vào tối 21/7 khá hấp dẫn và có chuyên môn tốt. Trong trận đấu quan trọng này, đội TPHCM đã có sự trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều, cho dù cô đang trong giai đoạn chờ sang Hàn Quốc mổ chấn thương. Trong khi trên hàng công, Huỳnh Như đá nhô cao cùng sự hỗ trợ của Hoài Lương.

Ở đội Phong Phú Hà Nam vẫn dựa nhiều vào sức trẻ cùng sự chỉ huy của tiền vệ kỳ cựu Tuyết Dung. Diễn biến hiệp 1 khá cân bằng về thế trận khi đôi bên cùng thi đấu thận trọng. Sang đầu hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn. Từ khoảng giữa hiệp 2, TPHCM thi đấu có phần lấn lướt và đến đến phút 70, những nỗ lực của đội đã được đền đáp với bàn mở tỷ số từ pha đá phạt hàng rào đẳng cấp của Huỳnh Như.

Những phút còn lại trận đấu thêm phần hấp dẫn khi Phong Phú Hà Nam đẩy nhanh tốc độ trận đấu nhằm tìm bàn gỡ. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Kim Thanh (TPHCM) cùng một chút may mắn khi 2 lần xà ngang cứu thua, đội TPHCM đã bảo vệ được chiến thắng chung cuộc để giành vé vào tranh chung kết. Đồng thời biến Phong Phú Hà Nam trở thành cựu vô địch.

Ở trận bán kết diễn ra trước đó, sau khi hòa 1-1 ở giờ đấu chính, Than KSVN đã giành chiến thắng 3-2 trước Hà Nội 1 ở loạt sút luân lưu để vào tranh chung kết với TPHCM vào tối 25/7.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo