Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đổi mới sáng tạo là động lực quyết định sự phát triển của ngành du lịch

Ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch và Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/4, Sở Du lịch phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM chính thức phát động cuộc thi "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành du lịch" năm 2018. 

Cuộc thi kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10/2018, dành cho các dự án khởi nghiệp ngành du lịch trên khắp Việt Nam nhằm tuyển chọn những dự án có tính sáng tạo trong giải pháp, sản phẩm, công nghệ... phù hợp với sự phát triển ngành du lịch tại TPHCM. Qua đó các dự án, ý tưởng sẽ được đào tạo, huấn luyện hoàn thiện mô hình kinh doanh, phát triển sản phẩm, tiếp cận nhà đầu tư và được cấp vốn theo quy định của chương trình Speedup.


Theo Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ, cuộc thi là hoạt động rất ý nghĩa nhằm ươm mầm sáng tạo trong tương lai, phục vụ cho cho nhu cầu phát triển ngành du lịch của TP. Bên cạnh việc tiếp nhận, sàng lọc các ý tưởng khởi nghiệp, cuộc thi còn là nơi các dự án, sản phẩm, dịch vụ mới được tiếp sức, chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, của những chuyên gia tư vấn khởi nghiệp với hi vọng những nhà khởi nghiệp trẻ sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Dịp này, Sở Du lịch và Sở Khoa học và Công nghệ TP đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch TPHCM.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Nguyễn Việt Dũng chia sẻ, TPHCM đang hướng đến mục tiêu trở thành một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tầm khu vực và thế giới. Để làm được điều đó việc thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp và cộng đồng quốc tế đến Việt Nam là rất quan trọng. Hợp tác giữa hai Sở sẽ thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ngành du lịch nói riêng, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TPHCM nói chung.

Hương Thảo

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo