Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Doanh nghiệp Quận 6 đồng hành cùng chính quyền chăm lo người dân ảnh hưởng dịch Covid-19

Các doanh nghiệp Quận 6 tặng quà hỗ trợ người dân khó khăn do dịch Covid-19, đầu tháng 4/2021

(Thanhuytphcm.vn) - Sự bùng phát của dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến sự phát triển kinh tế, xã hội và đời sống của người dân trên địa bàn Quận 6. Việc thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội đã làm suy giảm hiệu quả kinh doanh của 6.645 doanh nghiệp và 16.136 hộ kinh doanh tại Quận 6. Trong 9 tháng đầu năm 2021, giá trị sản xuất thương mại – dịch vụ ước giảm 16,24% so cùng kỳ năm trước; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước giảm 15,05% so cùng kỳ.

Đặc biệt, từ tháng 6/2021 là giai đoạn cao điểm của dịch bệnh, có 6.395 hộ kinh doanh và 3.817 doanh nghiệp, 9/9 chợ truyền thống đều tạm ngưng hoạt động, để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Trong tình hình đó, mặc dù phải tạm ngưng hoạt động, nhưng các doanh nghiệp vẫn đồng hành cùng Quận 6 tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần chăm lo an sinh xã hội, giúp đỡ các trường hợp

khó khăn do dịch bệnh. Trong đó, hỗ trợ 84 triệu đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19; bồi dưỡng lực lượng tuyến đầu chống dịch 50 triệu đồng; hỗ trợ hàng chục tấn lương thực, thực phẩm cho người dân trong các khu phong tỏa, cách ly trị giá gần 100 triệu đồng; hỗ trợ 2.500 phần quà, trị giá 700 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn hỗ trợ hàng ngàn khẩu trang y tế, máy oxy, thuốc triều trị F0 tại nhà; có 7 doanh nghiệp khách sạn tham gia làm điểm tập trung điều trị F0 và hỗ trợ Đoàn y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai tham gia chống dịch tại Quận 6. Nhiều doanh nghiệp còn hỗ trợ các hoạt động khác như: giải cứu nông sản và hỗ trợ người dân trong các khu phong tỏa hàng chục tấn rau, củ, quả; tham gia tài trợ hàng hóa cho các siêu thị 0 đồng, suất ăn nghĩa tình; hỗ trợ phương tiện vận tải và toàn bộ chi phí chở hàng cứu trợ dân nghèo của Quận… 

Dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Hơn bao giờ hết, sự chung tay của các doanh nghiệp và toàn xã hội sẽ là nguồn sức mạnh to lớn góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo