Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Doanh nghiệp Busan mong muốn hợp tác đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo và giao thông vận tải tại TPHCM

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan, Hàn Quốc

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/9, đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp ông Park Soo Kwan, Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan, Hàn Quốc nhân chuyến thăm và làm việc tại TPHCM.

Khẳng định quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc, trong đó, có quan hệ giữa TPHCM và TP Busan ngày càng phát triển, đồng chí Võ Văn Hoan cho biết, hiện có gần 2.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại TPHCM là cầu nối giao lưu văn hóa và kinh tế quan trọng giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng như tăng cường gắn kết nhân dân hai nước. Đồng chí Võ Văn Hoan đánh giá cao quan hệ hợp tác 27 năm qua giữa TPHCM và TP Busan, xem đây là hình mẫu trong quan hệ giữa TPHCM và các địa phương trên thế giới. Hai bên thường xuyên giao lưu về văn hóa và hợp tác kinh tế mở ra nhiều triển vọng hợp tác ngày càng gắn bó.

Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Busan Park Soo Kwan bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy hệ giữa 2 TP và cho biết ông vinh dự đóng góp vào thành quả mối quan hệ giữa hai nước và hai TP. Trong thời kỳ đại dịch, với vai trò của mình, ông đã kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam được gặp gỡ Thủ tướng để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc giúp doanh nghiệp Hàn Quốc duy trì hoạt động trong thời gian đại dịch. Ông Park Soo Kwan cho biết, doanh nghiệp Busan mong muốn thúc đẩy hợp tác đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo và giao thông vận tải tại TPHCM, đồng thời, mời gọi các doanh nghiệp tại TPHCM tham gia Hội chợ xuất khẩu Busan diễn ra trong thời gian tới.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo