Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đoàn thể thao Việt Nam xếp thứ 3 chung cuộc ASEAN Para Games 11

Kình ngư Đỗ Thanh Hải xuất sắc phá 4 kỷ lục Đại hội

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 6/8, Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) lần thứ 11 năm 2022 đã bế mạc tại Indonesia, sau 1 tuần tranh tài. Chung cuộc, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã xếp thứ 3 toàn đoàn tại Đại hội.

Tham dự ASEAN Para Games 11, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam gồm 153 thành viên, trong đó có 15 cán bộ, 18 HLV và 120 VĐV, tranh tài ở 8 môn thể thao, gồm điền kinh, bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, judo, bắn cung, trong tổng số 14 môn thi đấu của đại hội.

Dù các VĐV Việt Nam phải trải qua rất nhiều khó khăn trong quá trình tập luyện vì dịch COVID-19, thậm chí là họ không được thi đấu quốc tế trong thời gian dài, nhưng vượt lên tất cả, các VĐV Việt Nam đã thi đấu vô cùng ấn tượng và giành được tổng cộng 65 HCV, 62 HCB và 56 HCĐ. Kết quả này giúp đoàn Việt Nam xếp thứ ba toàn đoàn sau chủ nhà Indonesia (177 HCV) và Thái Lan (117 HCV).

Không những thế, các VĐV Việt Nam đã xuất sắc xô đổ 16 kỷ lục đại hội gồm 12 kỷ lục bơi, 2 kỷ lục điền kinh và 2 kỷ lục cử tạ. Trong số này, kình ngư Đỗ Thanh Hải là người phá nhiều kỷ lục nhất với 4 kỷ lục (2 nội dung cá nhân và 2 nội dung tiếp sức). Nhiều VĐV khác đã phá 2 kỷ lục gồm: Võ Huỳnh Anh Khoa, Trịnh Thị Bích Như, Vi Thị Hằng… Ở môn cử tạ, nữ lực sĩ Châu Hoàng Tuyết Loan phá kỷ lục Đại hội ở tuổi 47. Một gương mặt ấn tượng khác là nhà vô địch Paralympic 2016 Lê Văn Công nối dài mạch chiến thắng ở hạng cân 49kg suốt từ năm 2007 đến nay.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Nguyễn Hồng Minh, Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự ASEAN Para Games 11, đây là lần đầu tiên thể thao người khuyết tật Việt Nam đạt được vị trí cao như vậy kể từ khi đăng cai tổ chức ASEAN Para Games 2003 tại Hà Nội.

Sau khi ASEAN Para Games 11 bế mạc, dự kiến đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam lên đường về nước vào ngày 7/8.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo