Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đem Trung thu ước mơ đến với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Trao tặng quà Trung thu đến với thiếu nhi huyện Nhà Bè

(Thanhuytphcm.vn) – Mặc dù dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM vẫn còn phức tạp nhưng Trung thu năm nay, Thành đoàn - Hội đồng Đội TPHCM cùng những đội nhóm thiện nguyện vẫn cố gắng mang đến cho thiếu nhi TP những phần quà chứa đựng yêu thương, ấm áp, nhất là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có cha mẹ qua đời vì Covid-19 hoặc đang phải thực hiện cách ly.

Những ngày qua, Thành đoàn - Hội đồng Đội TPHCM phối hợp với các đơn vị tổ chức hoạt động trao 9.000 túi quà Trung thu cho thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại nhiều quận, huyện và TP Thủ Đức trong khuôn khổ chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động. Các phần quà tặng gồm có bánh Trung Thu, lồng đèn, dụng học tập, máy tính bảng, sách giáo khoa... cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu. Những phần quà tuy nhỏ nhưng là món quà tinh thần động viên các em thiếu nhi trong mùa Tết trung thu.

Các em thiếu nhi được trao quà là trẻ em có gia đình thuộc hộ nghèo, hộ khó khăn tại địa phương; trẻ em bị mắc Covid-19 đang được điều trị tại các bệnh viện; trẻ em có cha hoặc mẹ hoặc cả hai đang là bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị; trẻ em bị mất cha hoặc mẹ hoặc cả hai vì Covid-19; trẻ em đang phải tạm xa cha mẹ do Covid-19...

Bên cạnh đó, Thành đoàn - Hội đồng Đội TPHCM cũng đang tích cực kêu gọi, vận động sự giúp sức từ các tổ chức, đơn vị và cộng đồng để mang đến hàng trăm suất học bổng bảo trợ đến hết lớp 12 cho các em học sinh thuộc diện đặc biệt khó khăn để hỗ trợ, không để các em dang dở việc học.

 

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo