Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch và khôi phục kinh tế

Hội thảo chuyên đề “Các giải pháp khôi phục kinh tế sau dịch Covid-19”

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/10, Cụm thi đua III gồm UBND các quận 7, 12, Bình Tân, Gò Vấp, Tân Phú tổ chức hội thảo chuyên đề “Các giải pháp khôi phục kinh tế sau dịch Covid-19”. Tham dự hội thảo có các đồng chí: Hoàng Minh Tuấn Anh, Chủ tịch UBND Quận 7; Phạm Minh Mẫn, Chủ tịch UBND quận Tân Phú; Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND Quận 12 cùng đại diện các đơn vị trong Cụm.

Tại hội thảo, các đơn vị đã thảo luận sôi nổi và chia sẻ một số giải pháp khôi phục kinh tế sau dịch Covid-19. Trong đó, tập trung trao đổi những cách làm của từng đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, hộ kinh doanh các ngành nghề; hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh về tín dụng, thủ tục hành chính, tổ chức sản xuất kinh doanh (SXKD); chăm lo người lao động; triển khai các bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch theo từng lĩnh vực; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý các doanh nghiệp; đẩy mạnh tuyên truyền,…

Đóng góp về nhiệm vụ, giải pháp khôi phục kinh tế sau dịch Covid-19, Chủ tịch UBND Quận 12 Nguyễn Văn Đức cho rằng, tăng cường sự phối hợp giữa UBND các quận, huyện với sở, ban ngành Thành phố để hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết, từng bước tháo gỡ những khó khăn liên quan đến các thủ tục hồ sơ, quy trình hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới; xây dựng phương án xử lý phù hợp khi phát hiện F0 theo từng lĩnh vực SXKD cụ thể khi được cho phép hoạt động lại. Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác tuyên truyền, xây dựng niềm tin, tạo không khí phấn khởi cho các doanh nghiệp, người lao động khi hoạt động trở lại và ngay cả trong đội ngũ cán bộ, công chức để hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Chủ tịch UBND Quận Tân Phú Phạm Minh Mẫn cho rằng, cần tập trung các giải pháp kết nối ngân hàng với từng doanh nghiệp, hộ kinh doanh theo từng lĩnh vực đặc thù để hỗ trợ xây dựng phương án phù hợp, giải ngân nhanh chóng các nguồn vốn hỗ trợ để doanh nghiệp hoạt động trở lại, từ đó sẽ thu hút nguồn lao động đã về quê quay trở lại Thành phố làm việc.

Cụm trưởng Cụm thi đua III, Chủ tịch UBND Quận 7 Hoàng Minh Tuấn Anh đã chia sẻ về giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong việc phòng chống dịch và khôi phục kinh tế. Theo đó, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, bên cạnh các giải pháp y tế, chăm sóc sức khỏe, UBND Quận đã đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp sử dụng ứng dụng Zalo để truyền tải những thông tin cần thiết về phòng, chống dịch đến người dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, Quận đã phối hợp với Tập đoàn FPT xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 và khôi phục kinh tế Quận 7 để kịp thời phân tích số liệu và quản lý, giám sát hoạt động SXKD cũng như việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, hợp tác xã thông qua hệ thống camera giám sát được lắp đặt và kết nối về Trung tâm.

Đồng tình với ý kiến của các đơn vị trong Cụm thi đua III đã nêu, đồng chí Hoàng Minh Tuấn Anh cho rằng trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch, khôi phục kinh tế và giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp. Ngoài ra, cần triển khai thành lập các tổ tự quản về y tế ngay tại các doanh nghiệp để kịp thời phát hiện, xử lý khi có vấn đề phát sinh nghi nhiễm ngay tại cơ sở.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo