Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đẩy mạnh hợp tác giữa TPHCM và Hà Lan

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan tiếp bà Hanneke Schuiling, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách Kinh tế Đối ngoại Hà Lan. (ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 26/4, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đã tiếp bà Hanneke Schuiling, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách Kinh tế Đối ngoại Hà Lan đang trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Võ Văn Hoan đánh giá cao chuyến thăm và làm việc tại TPHCM của Thứ trưởng Ngoại giao Hà Lan Hanneke Schuiling; đồng thời bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ Việt Nam - Hà Lan. Riêng với TPHCM, Hà Lan hiện đang là một trong những đối tác thương mại lớn của TPHCM, là nhà đầu tư đứng thứ 5 tại TP.

Đánh giá cao trình độ, kinh nghiệm của Hà Lan trong các lĩnh vực thích ứng biến đổi khí hậu, quản lý nước và nông nghiệp bền vững, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, hiện TP đang đối mặt với một số vấn đề trong quá trình phát triển như: giao thông đô thị, rác thải, ô nhiễm môi trường, ngập nước… TPHCM mong muốn hợp tác với Hà Lan về các lĩnh vực này, trong đó, có các vấn đề về thích ứng biến đổi khí hậu.

Bà Hanneke Schuiling, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách Kinh tế Đối ngoại Hà Lan cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã dành thời gian thời gian tiếp, đồng thời chúc mừng TPHCM đã vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19, bước vào giai đoạn phục hồi kinh tế.

Bà Hanneke Schuiling đánh giá cao tiềm năng phát triển của TPHCM và cho biết, các doanh nghiệp Hà Lan đang hoạt động tại TPHCM đánh giá cao tiềm năng hợp tác giữa Hà Lan với Việt Nam nói chung, trong đó có TPHCM, nhất là trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, sản xuất nông nghiệp.

Bày tỏ niềm vui về kết quả tích cực trong hợp tác giữa các đối tác Hà Lan và TPHCM thời gian qua, bà Hanneke Schuiling thông tin, Hà Lan có rất nhiều doanh nghiệp chuyên nghiệp về khảo sát, xây dựng đề án không gian xanh, đô thị xanh; xây dựng và triển khai các đề án sử dụng xe đạp trong giao thông đô thị để giảm bớt ô nhiễm môi trường. Hà Lan và TPHCM có thể hợp tác trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm và có tiềm năng phát triển.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo