Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo tàng

Các đại biểu tham gia trao đổi tại buổi tọa đàm “Chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo tàng”

(Thanhuytphcm.vn) – “Chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo tàng” là chủ đề buổi tọa đàm do Bảo tàng TPHCM tổ chức vào ngày 28/5 nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế bảo tàng năm 2022. Tham dự có Phó Cục trưởng Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Chủ tịch Hội đồng quốc tế Bảo tàng Việt Nam Phạm Định Phong; Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Nguyễn Thị Thanh Thúy.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi những vấn đề chính về: Tổng quan về chuyển đổi số; Giải pháp chuyển đổi số trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa; Giới thiệu bảo tàng số và hệ sinh thái bảo tàng thông minh; Thực tiễn công tác chuyển đổi số tại Bảo tàng TPHCM.

Qua ý kiến tại tọa đàm đã khẳng định việc tăng cường ứng dụng các thành tựu khoa học của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của bảo tàng là hết sức cần thiết.

Đây sẽ là cầu nối đưa các di sản đang được trưng bày tại các bảo tàng đến gần hơn với công chúng, đóng góp tích cực vào quá trình bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, đưa di sản văn hóa trở thành sản phẩm của du lịch, phát triển kinh tế - xã hội. 

Bảo tàng TPHCM đưa ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động Bảo tàng TPHCM đưa ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng khẳng định, chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ 4.0. Riêng đối với lĩnh vực bảo tàng, việc số hóa và từng bước chuyển đổi số được xem là một bước tiến quan trọng để vừa làm tốt công tác bảo tồn di sản, vừa đem lại những thay đổi tích cực trong việc quảng bá di sản văn hóa đến với công chúng.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo