Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đẩy mạnh các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, công nhân lao động

Thực hiện ký kết quy chế phối hợp hoạt động giai đoạn 2021 – 2026.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Thủ Đức và Công đoàn các Khu Chế xuất, Khu công nghiệp (KCX, KCN) TPHCM tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp hoạt động giai đoạn 2021 - 2026. Đến dự có Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Phạm Chí Tâm; Chủ tịch Công đoàn các KCN, KCX TPHCM Huỳnh Văn Tuấn; Chủ tịch LĐLĐ TP Thủ Đức Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Theo nội dung ký kết, hiện nay Công đoàn các KCX và KCN TPHCM đang quản lý các đơn vị trong KCX Linh Trung I, II, KCN Bình Chiểu, KCN Cát Lái và Khu Công nghệ cao với 132 Công đoàn cơ sở trực thuộc, 110.000 đoàn viên Công đoàn, các khu trú đóng trên 8 phường thuộc TP Thủ Đức.

Việc tổ chức ký kết phối hợp hoạt động giữa 2 đơn vị nhằm tăng cường công tác phối hợp trong các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên Công đoàn, công nhân lao động làm việc trong KCX, KCN và khu công nghệ cao trên địa bàn TP Thủ Đức. Bên cạnh đó, tổ chức chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên Công đoàn, công nhân lao động cũng như nắm bắt và giải quyết kịp thời những vướng mắc của người lao động để từ đó kéo giảm tranh chấp lao động tập thể xảy ra trên địa bàn.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Phạm Chí Tâm đề nghị 2 đơn vị cần phối hợp tốt nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động. Đẩy mạnh các chương trình phúc lợi cho đoàn viên, công nhân lao động; tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến đoàn viên, người lao động, công nhân lao động, các doanh nghiệp, các khu nhà trọ. Đặc biệt cần phải phát huy tốt vai trò của tổ công tác thực hiện quy chế phối hợp giữa LĐLĐ TP Thủ Đức và Công đoàn các KCN, KCX TPHCM, qua đó góp phần chăm lo tốt cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động.

Ngọc Quý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo