Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Dân số huyện Củ Chi tăng cơ học nhanh trong 10 năm qua

Đồng chí Võ Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Thống kê Thành phố trao Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho các tập thể

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/10, tại UBND huyện Củ Chi, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 huyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả sơ bộ “Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019”. Tham dự Hội nghị có Phó Cục trưởng Cục Thống kê Thành phố Võ Hồng Thái.

Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tại huyện Củ Chi thực hiện thu thập thông tin bằng hình thức 100% thiết bị điện tử di dộng theo cách làm chung của toàn thành phố. Bên cạnh đó, tất cả các hoạt động từ chỉ đạo, điều hành, quản lý, giám sát và xử lý dữ liệu đều được tối giản hóa các khâu thông qua trang Website điều hành tác nghiệp, đã đáp ứng số liệu một cách kịp thời, nhanh chóng cho lãnh đạo các cấp trong việc đưa ra chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 10 năm và 5 năm tới, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của huyện, thành phố.

Tổng dân số của huyện vào thời điểm 0 giờ ngày 1/4/2019 là 4.611.840 người. Kể từ năm 2009 đến nay, tốc độ tăng dân số bình quân hàng năm của huyện là 3,02%, cho thấy sự gia tăng dân số cơ học nhanh, đô thị hóa mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Thống kê Thành phố Võ Hồng Thái nhấn mạnh, đây là cuộc tổng điều tra quy mô lớn, quan trọng, liên quan đến các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và mọi người dân. Tại Củ Chi, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra huyện, xã, thị trấn có sự phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng điều tra viên, tổ trưởng đã hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, cuộc tổng điều tra thành công, đảm bảo thời gian và đạt được các mục tiêu đề ra.

Dịp này, có 4 tập thể và 3 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố; 4 tập thể và 30 cá nhân nhận Giấy khen của Ban chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Thành phố. UBND huyện cũng đã tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 65 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc “Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019” trên địa bàn huyện.

Thúy An

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo