Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri Quận 2

Các đại biểu Quốc hội thuộc Tổ đại biểu Quốc hội (số 7) Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM tiếp xúc cử tri Quận 2.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/5, Tổ đại biểu Quốc hội (số 7) thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM gồm các đại biểu: Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP; Trịnh Ngọc Thúy, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân TPHCM đã tiếp xúc cử tri Quận 2.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội đã lắng nghe 15 ý kiến của cử tri đến từ 11 phường trên địa bàn Quận 2 nêu các nội dung mà người dân quan tâm, như: Góp ý việc sửa đổi các dự án Luật Bảo vệ môi trường, Luật Cư trú, Luật Thanh niên, phòng chống dịch Covid-19, quy hoạch đô thị... Cử tri cũng đề nghị thông tin thêm về việc thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ các hộ dân ở khu 4,3 ha - ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ và nghị quyết HĐND TP.

Thông tin chính sách bồi thường, hỗ trợ các hộ dân ở khu 4,3 ha - ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBND Quận 2 Nguyễn Phước Hưng cho biết sẽ triển khai sớm cho người dân. Dự kiến cuối tháng 5, đầu tháng 6 này Thanh tra Chính phủ sẽ đối thoại với các hộ dân tại 5 khu phố thuộc 3 phường có khiếu nại nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Giải đáp thắc mắc của các cử tri phường Thảo Điền hỏi về quy định hành lang bảo vệ sông Sài Gòn có còn không? Lộ giới là bao nhiêu? Chủ tịch UBND Quận 2 Nguyễn Phước Hưng cho biết, Quy hoạch hành lang bảo vệ sông Sài Gòn mới có sau khi thành lập quận, trong đó có nhiều hộ gia đình đã có quyền sử dụng đất trước khi thành lập quận, cho nên Quận 2 cũng đang tham mưu cho UBND TP về các phương án sao cho hài hoà lợi ích của người dân và nhà nước.

Trả lời ý kiến của cử tri lo lắng về việc sát nhập phường có ảnh hưởng đến cuộc sống người dân hay không? Chủ tịch UBND Quận 2 Nguyễn Phước Hưng cũng cho biết quận đã có kế hoạch trình Thành phố và mục tiêu của quận là cố gắng làm sao giảm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.

Phát biểu kết thúc buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã thay mặt tổ đại biểu Quốc hội tiếp thu các ý kiến các cử tri đã góp ý, tham gia vào quá trình xây dựng luật giúp tổ đại biểu Quốc hội hoàn thiện thêm. Đại biểu Quốc hội Phan Nguyễn Như Khuê cũng mong rằng nếu các cử tri có ý kiến khác chưa nêu được thì tiếp tục gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 2 sẽ tổng hợp gửi về Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Các ý kiến này sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội TP tổng hợp gửi cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chí Lộc


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo