Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cứu chữa một vận động viên thể dục dụng cụ bị nhồi máu cơ tim cấp

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 23/3, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Lý Nhật Văn, 18 tuổi, ngụ Quận 1, bị nhồi máu cơ tim cấp.

Bệnh nhân khi đang sinh hoạt bình thường thì đột nhiên ngất xỉu và được kịp thời đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, với chẩn đoán ban đầu là nhồi máu cơ tim cấp. Sau khi hồi sức tim thành công và điều trị hơn 8 ngày tại khoa Hồi sức tích cực, bệnh nhân đã được cứu sống.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hải Bình, Khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cho biết thêm, bệnh của bệnh nhân Văn nghi ngờ do rối loạn nhịp. Hiện tại nhịp tim rất yếu và không ổn định, cần được đặt máy khử rung cơ tim tự động (ICD). Điều này đồng nghĩa với việc em phải từ bỏ những môn thể thao vận động mạnh, không thể tiếp tục theo đuổi đam mê là vận động viên của mình.

Được biết,  bệnh nhân từng là vận động viên triển vọng của Đoàn Thể dục dụng cụ TP. Gia đình em Lý Nhật Văn thuộc hộ kinh tế khó khăn của địa phương; cha làm nhân viên giao nhận hàng, mẹ làm công việc bán thời gian, thu nhập cả gia đình chỉ vừa đủ chi trả tiền thuê nhà và cho em gái 8 tuổi đi học. Trong khi đó, chi phí lắp đặt máy ICD là hơn 250 triệu đồng, vì vậy rất cần sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng để tiếp tục cứu chữa cho em Lý Nhật Văn.

Mọi sự giúp đỡ có thể gửi vào tài khoản: Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, số tài khoản: 0511000787878, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chinh nhánh Sài Thành, TPHCM. Nội dung: Họ tên người gửi: Hỗ trợ người bệnh Lý Nhật Văn. Hoặc liên hệ trực tiếp với Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM (Điện thoại: 028 3952 5350 – 0829 012 345).

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo