Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Cứu chữa cho 2 bé trai bị tổn thương nặng do chó cắn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/1, Trưởng Khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) Nguyễn Tuấn Như cho biết, đơn vị đã cấp cứu cho hai bé trai bị tổn thương nặng do chó becgie cắn nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhi đầu tiên là bé L.N.T.L., sinh năm 2016, quê tỉnh Đắk Lắk được người thân đưa đến bệnh viện vào ngày 4/1 trong tình bị mất cả phần mũi và vùng thịt trên mặt. Người nhà của bé L. cho biết, khi bé L. đùa giỡn với con chó becgie do nhà nuôi, đã bị chó cắn. Ngay sau khi nhập viện, bé được nhanh chóng phẫu thuật để cứu chữa. Vết mổ đến nay đã khô. Nếu phần mũi của bé không cứu được thì sau này có thể  tiến hành dùng sụn vành tai để tái tạo phần mũi cho bé.

Trường hợp thứ 2 là một bé trai 5 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai bị 2 con chó becgie to lớn tấn công. Bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 vào ngày 7/1 trong tình trạng tính mạng nguy kịch. Theo Bác sĩ Nguyễn Thế Huy, Phó Khoa Tai mũi họng, Bệnh nhi Nhi đồng 1, bé bị chấn thương hai bên màng phổi. Các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu ngay lập tức và phát hiện vết thủng ở khí quản. Ca mổ đã thành công và đến nay sức khỏe bé đã ổn định, tiên lượng tốt.

S.Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo