Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Cựu chiến binh TPHCM gương mẫu tham gia thực hiện các phong trào tại địa phương

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung tặng hoa chúc mừng đại hội. (Ảnh: Hữu Vĩnh)

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 15/10, Hội Cựu chiến binh (CCB) TPHCM tổ chức Đại hội thi đua yêu nước CCB gương mẫu lần thứ VI (2014-2019). Đến dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu và 245 đại biểu tiêu biểu đại diện cho gần 70.000 hội viên đã về tham dự.

5 năm qua, các cấp Hội CCB TPHCM đã phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn là lực lượng trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc... Bên cạnh đó, các cấp Hội luôn phối hợp chặt chẽ các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tại địa phương, tuyên truyền và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; chăm lo xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, vận động giải tán các vụ tụ tập đông người, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại khu dân cư.

Các đại biểu trao đổi tại đại hội. (Ảnh: Hữu Vĩnh) Các đại biểu trao đổi tại đại hội. (Ảnh: Hữu Vĩnh)

Cụ thể, hàng năm đã có hơn 8.000  lượt CCB thường xuyên tham gia quản lý các đối tượng trên địa bàn, phối hợp với các đoàn thể, cơ quan chức năng giải quyết các điểm nóng theo sự điều động của cấp ủy, chính quyền khi có các vấn đề vướng mắc dẫn đến khiếu kiện đông người hoặc những vấn đề nhạy cảm khác; 50% hội viên CCB tham gia cấp ủy, chính quyền và đoàn thể địa phương đã góp phần không nhỏ trong tuyên truyền, vận động CCB và nhân dân tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào…

Trong 5 năm (2014-2019), các hội viên CCB TP đã đóng góp và vận động đóng góp xây dựng được 586 nhà tình nghĩa, tình thương và sửa chữa chống dột với tổng số tiền 18,93 tỷ đồng. Các CCB TP cũng đã đóng góp các loại quỹ do địa phương phát động với tổng số tiền 21,27 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp Hội đã tích cực xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế, từ 2015 đến tháng 1/2019, đã có 19 doanh nghiệp kinh doanh đạt doanh thu trên 50 tỷ đồng/năm, 137 doanh nghiệp có doanh thu trên 10 tỷ đồng/năm. Các tổ chức kinh tế này sản xuất kinh doanh hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho 22.621 lao động là CCB và người dân TP.

Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ “đơn vị xuất sắc” trong thi đua cho Hội CCB TPHCM. (Ảnh: Hữu Vĩnh) Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Cờ “đơn vị xuất sắc” trong thi đua cho Hội CCB TPHCM. (Ảnh: Hữu Vĩnh)

Nhiều mô hình có cách làm hay, thực sự có hiệu quả trong quá trình thực hiện mục tiêu giúp nhau giảm nghèo bền vững như: mô hình “Nghĩa tình đồng đội” của Hội CCB Quận 4, Quận 10; “Vượt nghèo bền vững” của Hội CCB Quận 12; “Tổ tiết kiệm vay vốn xoay vòng” của Hội CCB huyện Củ Chi…

Trong 5 năm, Hội CCB TP và các cấp hội quận huyện đã đón nhận nhiều Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; UBND TP và Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng nhiều Bằng khen, Cờ “đơn vị xuất sắc” trong thi đua.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được của các cấp hội CCB TP trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn Hội CCB TP tiếp tục phát huy truyền thống cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cũng lưu ý các cấp Hội tiếp tục phối hợp các tổ chức chính trị-xã hội, các cơ quan chức năng của địa phương thực hiện tốt các Chỉ thị, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Trung ương, TP và các địa phương phát động; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng TPHCM trở thành đô thị có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo